(vhds.baothanhhoa.vn) - Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần. Thời điểm này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống, điểm du lịch trải nghiệm vui chơi giải trí ở huyện Bá Thước đang hoàn tất tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm thêm trang thiết bị, chuẩn bị nhân lực, nguồn thực phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ để đón khách du xuân.

Du lịch Bá Thước sẵn sàng đón khách du xuân

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần. Thời điểm này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống, điểm du lịch trải nghiệm vui chơi giải trí ở huyện Bá Thước đang hoàn tất tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm thêm trang thiết bị, chuẩn bị nhân lực, nguồn thực phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ để đón khách du xuân.

Du lịch Bá Thước sẵn sàng đón khách du xuânKhu nghỉ dưỡng Pù Luông Casa resort, thôn Nông Công, xã Thành Sơn sẵn sàng đón khách du xuân.

Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng ngành du lịch huyện Bá Thước có nhiều khởi sắc rõ nét. Huyện Bá Thước đón 82.647 lượt, đạt 148% kế hoạch, trong đó, khách quốc tế 5.447 lượt, khách trong nước 77.199 lượt. Tổng doanh thu từ các hoạt động du lịch đạt 120 tỷ đồng. Theo dự báo của huyện Bá Thước, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 số lượng khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm tăng lên so với ngày thường. Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu tham quan của khách du lịch đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch, huyện Bá Thước đã ban hành văn bản đề nghị UBND các xã, thị trấn và các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện tăng cường công tác quản lý điểm đến, kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động du lịch trên địa bàn.

Tại khu nghỉ dưỡng Pù Luông Casa resort, để phục vụ khách tham quan, trải nghiệm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023, đơn vị tiến hành chỉnh trang, cắt tỉa cây cối, trồng thêm hoa tạo quang cảnh thoáng đãng; sửa chữa, thay mới các thiết bị trong phòng nghỉ; bổ sung nguồn nhân lực, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên phục vụ buồng phòng, ăn uống, vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng Pù Luông Casa resort tổ chức chương trình, hoạt động đón Xuân Quý Mão 2023 từ ngày 21-1 đến 24-1 với nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa. Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 30 tết, với những hoạt động như: Trải nghiệm thực tế nét văn hóa tết của đồng bào người Thái tại Pù Luông; chiều 30 tết, đi mua sắm ở khu chợ truyền thống và tham quan các bản làng để khám phá cuộc sống của người dân địa phương trong những ngày giáp tết; gói và nấu bánh chưng, thưởng thức văn nghệ và nhiều ẩm thực địa phương; tham gia, thưởng thức chương trình “Hát và giao lưu cùng đồng bào Thái”.

Ông Quách Nam Linh, quản lý khu nghỉ dưỡng Pù Luông Casa resort, thôn Nông Công, xã Thành Sơn chia sẻ: “Để phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng trong dịp Tết Nguyên đán, ngoài việc chỉnh trang lại khuôn viên, sửa chữa các phòng nghỉ, chuẩn bị nguồn thực phẩm, nâng cao phong cách giao tiếp, ứng xử với du khách của đội ngũ nhân viên. Khu nghỉ dưỡng còn chú trọng tới việc đảm bảo an toàn cho du khách đến tham quan, như: Lắp đặt đầy đủ các nội quy, biển chỉ dẫn, biển báo nguy hiểm tại các khu vực cần thiết và có biện pháp phù hợp để thông báo cho du khách biết và thực hiện; bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ, cứu hộ tại các khu vực cần thiết để hỗ trợ khách du lịch; thành lập tổ cấp cứu với đội ngũ nhân viên có các kỹ năng cứu hộ, cứu nạn cần thiết... Hiện mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, chúng tôi sẵn sàng đón và phục vụ du khách trong dịp Tết Nguyên đán một cách tốt nhất”.

Cũng như khu nghỉ dưỡng Pù Luông Casa resort, tại xã Thành Lâm năm nào cũng vậy, cách Tết Nguyên đán một tháng, các hộ làm du lịch cộng đồng lại nhộn nhịp chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị để đón tiếp và phục vụ du khách. Anh Hà Văn Thước, thôn Đôn, xã Thành Lâm kinh doanh dịch vụ du lịch cho biết: “Homestay của gia đình tôi có 6 phòng nghỉ cao cấp, 1 nhà sàn, 6 phòng nghỉ bình dân. Để phục vụ khách du lịch một cách tốt nhất, gia đình mua sắm thêm trang thiết bị và đồ dùng mới để phục vụ khách trong dịp Tết Nguyên đán. Cùng với đó, gia đình chuẩn bị thêm thực phẩm, đồ uống, phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Ông Trịnh Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Thành Lâm cho biết: Tại xã Thành Lâm hiện có 28 cơ sở kinh doanh homestay. Năm 2022, xã Thành Lâm đón hơn 20.000 lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. Đây là điều kiện để tạo việc làm, nâng cao thu nhập của người dân, góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo bền vững. Dự báo, Tết Nguyên đán số lượng khách du lịch đến với xã Thành Lâm sẽ tăng lên. Để làm tốt việc phục vụ nhu cầu của du khách, xã Thành Lâm đã chỉ đạo các thôn có cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của các hộ kinh doanh đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Bên cạnh đó, tổ chức cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ký cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm; bố trí nơi thu gom, xử lý chất thải đúng quy định; có dụng cụ chế biến, bảo quản và sử dụng riêng đối với thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến; có sổ và tủ lưu mẫu thức ăn riêng biệt theo đúng quy định...

Tìm hiểu thực tế được biết, hiện các khu, điểm du lịch truyền thống, homestay trên địa bàn huyện Bá Thước đang tất bật trang hoàng, xây dựng nhiều tiểu cảnh mới, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động quảng bá trên mạng xã hội để hút khách tham quan du lịch, trải nghiệm vào dịp Tết Nguyên đán. Theo ông Trương Văn Minh, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bá Thước: Để các hoạt động tham quan, khám phá các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh dịp Tết Nguyên đán diễn ra an toàn, lành mạnh, bảo đảm chất lượng, phòng đã tham mưu cho UBND huyện Bá Thước ban hành văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn có các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch phải tăng cường công tác chỉ đạo các khu nghỉ dưỡng, homestay, hộ gia đình chú trọng công tác phối hợp với các lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch, tăng cường các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự, an toàn tính mạng, tài sản của du khách. Chấp hành nghiêm các quy định về an toàn phòng, chống cháy nổ, bố trí đủ nhân lực và các điều kiện khác để phục vụ du khách một cách chu đáo, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đối với các điểm vui chơi, du lịch có suối, thác... cơ sở du lịch phải chuẩn bị tốt các phương tiện, lực lượng cứu hộ cũng như phối hợp với cơ quan chức năng địa phương để giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm an toàn cho du khách và Nhân dân khi đến tham quan, trải nghiệm du xuân. Qua đó, góp phần tạo hình ảnh đẹp trong lòng du khách, thúc đẩy du lịch của huyện ngày càng phát triển bền vững.

Bài và ảnh: Xuân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]