(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm nay, kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày (30/12/2017 - 01/01/2018), nhu cầu của du khách đến các điểm tham quan, mua sắm khá cao. Do đó, các khu, điểm tham quan, du lịch và các đơn vị kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động phục vụ du khách trong dịp nghỉ lễ này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch Thanh Hóa rộn ràng dịp nghỉ lễ

Năm nay, kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày (30/12/2017 - 01/01/2018), nhu cầu của du khách đến các điểm tham quan, mua sắm khá cao. Do đó, các khu, điểm tham quan, du lịch và các đơn vị kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động phục vụ du khách trong dịp nghỉ lễ này.

Dù không phải cao điểm của mùa du lịch, song ghi nhận từ các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh cho thấy, các tour du lịch có khoảng thời gian từ 2 - 3 ngày trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch 2018 vẫn có lượng khách tăng. Theo đánh giá của đại diện các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, lượng khách đặt tour vào dịp nghỉ lễ này tăng khoảng 10 - 15% so với ngày thường. Tuy nhiên, các tour thu hút đông du khách nhất trong mùa lạnh chủ yếu tập trung tại một số điểm như: Sa Pa, Hà Giang, Mộc Châu... Tại Thanh Hóa, khách du lịch chủ yếu tập trung tại một số điểm tham quan, mua sắm trên địa bàn thành phố hoặc các khu, điểm du lịch miền Tây.

Các bạn trẻ chụp ảnh ở cánh đồng hoa cải.

Bà Nguyễn Thị Huệ - Giám đốc Công ty Du lịch quốc tế Đại Dương cho biết: “Những ngày trước dịp nghỉ lễ, Công ty Du lịch quốc tế Đại Dương luôn nhận được những cuộc gọi tư vấn, đặt lịch về các tour du lịch ngắn ngày. Dịp nghỉ lễ năm nay, người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là các bạn trẻ có xu hướng đến các địa điểm nổi tiếng, đến đó để các bạn trải nghiệm cuộc sống cũng như tận hưởng những giá trị văn hóa của điểm đến. Do đó, công ty đã có sự chuẩn bị những tour du lịch ngắn ngày, kết nối các điểm trên địa bàn thành phố Thanh Hóa cũng như các tour miền Tây xứ Thanh, phù hợp với nhu cầu của khách hàng”.

Có thể nói, do làm tốt công tác quảng bá, mở rộng tìm kiếm thị trường của các đơn vị lữ hành, nên những điểm nghỉ dưỡng sinh thái và du lịch cộng đồng của Thanh Hóa như: Bản Hang, Bản Đôn, Bản Kho Mường, Son Bá Mười, Pù Luông Retreat (Bá Thước)... cũng là sự lựa chọn thú vị dành cho những người đam mê khám phá trong những ngày qua. Các điểm đến này không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn thu hút một lượng khách quốc tế.

Bên cạnh đó, các địa điểm như: tượng đài Lê Lợi, nhà hát Lam Sơn, các trung tâm mua sắm, siêu thị, Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng, động Tiên Sơn (TP Thanh Hóa)... cũng thu hút đông đảo khách du lịch trong những ngày nghỉ lễ.

Cũng trong dịp này, nhiều sân khấu âm nhạc trên địa bàn thành phố như Saigon Coner (khu chung cư Đông Phát), Relax (đường Mai Xuân Dương), Nhạc xưa (Hạc Thành)... đã chuẩn bị nhiều chương trình âm nhạc phong phú, đặc sắc, mang đến những phút giây thư giãn, ý nghĩa cho khán giả trong những ngày nghỉ.

Chị Huyền Anh (P. Đông Vệ, TP Thanh Hóa) cho biết, do ngày nghỉ ngắn, hơn nữa thời tiết lạnh nên gia đình đã lựa chọn đi tham quan, mua sắm tại các điểm trên địa bàn thành phố và đưa các con đi chụp ảnh dã ngoại tại một số điểm ngoại thành như: trang trại sinh thái Linh Kỳ Mộc, vườn hoa Đông Cương...

Khác với sự lựa chọn của gia đình chị Huyền Anh, một nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa lại chọn Pù Luông (Bá Thước) là điểm đến lý tưởng cho dịp nghỉ lễ. Bạn Lê Thị Nhân (thành viên của nhóm) chia sẻ lý do chọn Pù Luông là bởi trong thời gian qua nơi đây có sự phản hồi rất tích cực trên các trang thông tin điện tử cũng như trên mạng xã hội. Chính vì vậy, các bạn trẻ đến đây để trải nghiệm cũng như khám phá những điểm thú vị, độc đáo của Pù Luông.

Đi du lịch vào những ngày nghỉ lễ đã trở thành sở thích của nhiều người, để tìm hiểu thêm về những miền đất mới và tận hưởng những ngày nghỉ hiếm hoi trong năm cùng gia đình, bạn bè. Có thể nói, tùy vào khả năng của mỗi người, dù chọn tour du lịch xa hay gần, ai cũng mong muốn một chuyến đi an toàn, thú vị để có thêm niềm hứng khởi bước vào một năm mới với nhiều dự định phía trước.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]