(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong phát triển du lịch Sầm Sơn, Thị Đoàn Sầm Sơn đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ du lịch và dịch vụ tại các di tích, danh thắng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Góp sức trẻ phát triển du lịch Sầm Sơn

(VH&ĐS) Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong phát triển du lịch Sầm Sơn, Thị Đoàn Sầm Sơn đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ du lịch và dịch vụ tại các di tích, danh thắng.

Mỗi thanh niên là một tuyên truyền viên du lịch

Để tổ chức và phát triển các hoạt động hỗ trợ du lịch Sầm Sơn, Thị đoàn luôn duy trì hoạt động 3 CLB đó là: CLB thanh niên tình nguyện vì môi trường, CLB vì an toàn giao thông và CLB vì du lịch Sầm Sơn văn minh, thân thiện. Nhiệm vụ chung của các CLB là tham gia giữ gìn, phát huy và quảng bá các giá trị du lịch, văn hóa, lịch sử của Sầm Sơn nói riêng và của Thanh Hóa nói chung tới đông đảo du khách trong và ngoài nước, góp phần xây dựng hình ảnh người Sầm Sơn thân thiện, mến khách, lịch sự, văn minh.

Để các CLB hoạt động đạt hiệu quả cao thì thành viên tham gia phải là những đoàn viên thanh niên xuất sắc ở cơ sở, có ngoại hình, sức khỏe tốt, có kỹ năng giao tiếp và yêu thích hoạt động tình nguyện. Trong đó, CLB vì du lịch Sầm Sơn văn minh, thân thiện với sự góp mặt của 70 thanh niên là cán bộ đoàn chủ chốt tại xã, phường, trường học đã tổ chức được nhiều hoạt động hỗ trợ du lịch hiệu quả, như hướng dẫn du khách đến địa chỉ uy tín về ngủ nghỉ, ăn uống, mua sắm kỷ vật, vuichơi an toàn; hỗtrợ nghiệp vụ du lịch, đón tiếp khách thập phương và quốc tế; tuyên truyền về các giá trị văn hóa, lịch sử của di tích, danh thắng...

Em Nguyễn Minh Toàn, thành viên CLB vì du lịch Sầm Sơn văn minh, thân thiện chia sẻ: "Chúng em rất vui khi được giới thiệu giá trị các di tích, danh thắng, vẻ đẹp tuyệt vời của bãi biển Sầm Sơn đến với du khách, nhất là du khách quốc tế. Đó vừa là công việc nhưng cũng là trách nhiệm của những người trẻ như chúng em trong việc thúc đẩy phát triển du lịch Sầm Sơn".

Đoàn viên thanh niên TX Sầm Sơn thu gom rác thải tại bờ biển.

Chị Ngô Thị Ánh - Phó Bí thư Thị Đoàn cho biết: Không chỉ thành viên trong các CLB mà Thị Đoàn đã tuyên truyền đến tất cả đoàn viên thanh niên trên địa bàn thấy được trách nhiệm, công việc của mình trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, thể hiện tinh thần nhiệt tình, năng nổ... nêu cao tinh thần trách nhiệm để mỗi thanh niên đều là một tuyên truyền viên du lịch, góp phần quảng bá con người Sầm Sơn thân thiện, mến khách. Những hoạt động tích cực của các CLB đã góp phần nâng cao ý thức của nhân dân trong việc gìn giữ môi trường, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử. Đồng thời, nâng cao kiến thức thực tế và kỹ năng hoạt động xã hội cho tình nguyện viên.

Vì một môi trường biển sạch đẹp

Góp phần giữ gìn bãi biển Sầm Sơn xanh - sạch - đẹp, CLB thanh niên tình nguyện vì môi trường phối hợp với các tổ chức đoàn thể thường xuyên tổ chức những buổi thu gom rác thải trên các bãi tắm trọng điểm và vùng phụ cận. Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn duy trì thường xuyên hoạt động "Ngày thứ 7 tình nguyện", "Ngày chủ nhật xanh" huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh ở khu dân cư, nơi công cộng, công viên, các tuyến đường chính. Đây đồng thời là lực lượng tích cực tham gia vệ sinh môi trường những tháng cao điểm về du lịch Sầm Sơn, giữ gìn cảnh quan các di tích, danh thắng luôn sạch, đẹp, tạo ấn tượng tốt với du khách khi đến Sầm Sơn.

Cùng sự góp sức của đoàn viên thanh niên, Sầm Sơn sẽ đẹp hơn trong mắt du khách. (Ảnh: M.H)

Với những hoạt động thiết thực này, tuổi trẻ Sầm Sơn đã và đang tích cực cùng với các cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân toàn thị xã xây dựng ngành du lịch phát triển theo hướng ngày càng chuyên nghiệp.

Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]