(vhds.baothanhhoa.vn) - Vào dịp cuối năm, trong tiết trời giá lạnh của mùa đông cũng là lúc những cánh đồng hoa tại TP Thanh Hóa nở rộ, đua nhau khoe sắc, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chụp ảnh. Đây là nét riêng biệt mà du lịch TP Thanh Hóa đã tạo ra trong những năm gần đây, cũng là điểm du lịch yêu thích trong dịp nghỉ lễ, tết.

Khám phá TP Thanh Hóa

Vào dịp cuối năm, trong tiết trời giá lạnh của mùa đông cũng là lúc những cánh đồng hoa tại TP Thanh Hóa nở rộ, đua nhau khoe sắc, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chụp ảnh. Đây là nét riêng biệt mà du lịch TP Thanh Hóa đã tạo ra trong những năm gần đây, cũng là điểm du lịch yêu thích trong dịp nghỉ lễ, tết.

Khám phá TP Thanh HóaCánh đồng hoa ở Khu Du lịch động Tiên Sơn.

Gia đình ông Tào Quang Tuấn đã kinh doanh vườn hoa ven sông Mã ở phường Tào Xuyên được 4 năm, cho biết: “Ban đầu, gia đình tôi chỉ trồng hoa cải vàng, sau thấy có nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh, mang lại thu nhập cao nên tôi đã mở rộng diện tích và trồng nhiều loại hoa hơn. Đến nay, cánh đồng hoa nhà tôi đã mở rộng lên 3 ha với nhiều loại như: cúc họa mi, hoa cải vàng, hoa tam giác mạch, hoa hướng dương”. Mỗi năm gia đình ông Tào Quang Tuấn chỉ làm một vụ hoa, kéo dài từ tháng 11 năm trước đến tháng 2 năm sau. Vì đúng thời điểm hai kỳ nghỉ lớn là Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán nên vườn hoa nườm nượp du khách.

Một điểm chụp ảnh nổi tiếng, được du khách yêu thích không thể bỏ qua ở TP Thanh Hóa, nhất là vào dịp tết, đó là Khu Du lịch động Tiên Sơn. Đơn vị quản lý khu du lịch đã có sự đầu tư, tạo nhiều tiểu cảnh đẹp, bắt mắt, thoải mái cho du khách chụp ảnh. Bên cạnh đó là những vườn hoa rực rỡ, đủ màu sắc, dịch vụ đi kèm như thuê quần áo, chụp ảnh chuyên nghiệp… chắc chắn sẽ mang đến cho du khách nhiều bức hình ưng ý. Được biết, để có vườn hoa ấn tượng, chủ vườn đã mua đất phù sa về trộn trấu và ủ bằng phân hữu cơ nhằm cải tạo đất, đầu tư hoa giống và thực hiện theo đúng kỹ thuật. Ngoài ra, vào dịp tết, khu du lịch trang trí nhiều tiểu cảnh mang đậm phong vị tết cổ truyền, cảnh vật làng quê với bánh chưng xanh, câu đối, bếp củi… khiến nhiều bạn trẻ thích thú mà tìm đến.

Khám phá TP Thanh HóaDu khách trải nghiệm du lịch tại Du thuyền Hoàng Long.

Trước đó, vào những ngày hè tháng 5, khi ánh sáng mùa hè chói chang nhất cũng là lúc trên những con đường trong thành phố các loài hoa bung nở. Đó là sắc vàng quyến rũ của hoa muồng hoàng yến (hay còn gọi là hoa Osaka) hay bông điệp vàng trên các tuyến đường Phan Chu Trinh, Lê Lợi, Triệu Quốc Đạt… Sắc đỏ tươi thắm rực rỡ của hoa phượng trên những con đường, ngõ nhỏ quanh Hồ Thành, đường Lý Nhân Tông… Sức quyến rũ từ những con đường khiến nhiều chị em khó cưỡng mà đến chụp ảnh cùng hoa.

Những vẻ đẹp theo mùa làm cho TP Thanh Hóa trở nên đa sắc và thú vị hơn. Tuy nhiên, ở bất kỳ thời điểm nào trong năm TP Thanh Hóa vẫn luôn là điểm du lịch hấp dẫn với địa danh “huyền thoại” mà bất kỳ ai đến với nơi này cũng ít nhất phải tham quan một lần, như: cầu Hàm Rồng, Thiền viện Trúc Lâm, làng cổ Đông Sơn, Khu danh thắng Mật Sơn, chùa Đại Bi, chùa Voi… Đến với cây cầu Hàm Rồng lịch sử, du khách không chỉ hiểu hơn về cây cầu, được tận mắt nhìn thấy chứng tích lịch sử oai hùng một thời mà chắc chắn sẽ có những tấm hình ưng ý giữa không gian mênh mông sông nước. Tiếp tục ngắm nhìn và cảm nhận những điều thú vị của thành phố bên bờ sông Mã bằng tour “Ngược xuôi sông Mã” trên du thuyền Hoàng Long từ đó thưởng ngoạn phong cảnh và địa danh Thiền viện Trúc Lâm ở phía bờ Nam sông Mã; đền nghè Yên Vực nơi thờ thần Tam Kỳ Ngu Giang và phủ Vàng nơi thờ Mẫu Liễu Hạnh ở bến bờ Bắc và điểm cuối cùng là đền cô Bơ Thoải ở ngã ba Bông…

Làng cổ Đông Sơn - một điểm đến không thể không dừng chân khi khám phá TP Thanh Hóa. Ngôi làng nhỏ đậm chất vùng quê Bắc bộ này đã để lại biết bao cảm xúc cho du khách từ giếng nước, cây đa, mái đình đến nhịp sống chậm rãi, không ồn ào mang lại cảm giác thanh bình, yên ấm. Vào làng nhìn ngắm nét kiến trúc, văn hóa của làng, những tường đá rêu phong, con đường lát gạch chỉ đỏ nhỏ, dài hun hút theo kiểu xương cá, đặc biệt ngôi nhà cổ của cụ Lương Trọng Duệ khiến du khách dễ xiêu lòng, lâng lâng trong không gian yên ả buổi chiều tà. Từ đó mà có những bức ảnh check in thật đẹp, thật thơ.

Bài và ảnh: Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]