(vhds.baothanhhoa.vn) - Đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trong cả nước đã cơ bản được kiểm soát tốt, chặn đứng sự lây lan, chuyển sang giai đoạn bình thường mới. Cùng với nhiều địa phương khác, Thanh Hoá đã và đang tích cực khởi động chương trình kích cầu du lịch nội địa với các thông điệp: “Mỗi người dân là đại sứ du lịch” và “Du lịch Thanh Hoá - điểm đến an toàn, hấp dẫn”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa chuẩn bị cho đợt kích cầu du lịch mới

Đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trong cả nước đã cơ bản được kiểm soát tốt, chặn đứng sự lây lan, chuyển sang giai đoạn bình thường mới. Cùng với nhiều địa phương khác, Thanh Hoá đã và đang tích cực khởi động chương trình kích cầu du lịch nội địa với các thông điệp: “Mỗi người dân là đại sứ du lịch” và “Du lịch Thanh Hoá - điểm đến an toàn, hấp dẫn”.

Du lịch Thanh Hoá khẳng định là điểm đến hấp dẫn, an toàn, chất lượng.

Chú trọng an toàn, chất lượng, hấp dẫn

Với hàng loạt các hoạt động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi Du lịch Việt” ngay sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát lần 1 vào tháng 6/2020, lượng khách du lịch đến Thanh Hoá trong tháng 7/2020 vượt 53,6% so với cùng kỳ năm 2019. Trong những tháng cuối năm mặc dù không còn là cao điểm của du lịch Thanh Hoá, song các địa phương vẫn quyết tâm triển khai hiệu quả chiến dịch kích cầu để thu hút khách du lịch trở lại.

Ngoài việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn cho người dân và du khách; đẩy mạnh công tác truyền thông về du lịch Thanh Hóa, Sở VH,TT&DL đã và đang tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm và xây dựng kế hoạch kích cầu cụ thể. Thay vì áp dụng “bài” giảm giá cũng như một số giải pháp trong đợt kích cầu lần trước, Sở VH,TT&DL Thanh Hoá đã tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh tổ chức phát động chiến dịch “Tôi yêu Thanh Hoá”, và kích cầu du lịch, với các thông điệp: “Mỗi người dân là đại sứ du lịch” và “Du lịch Thanh Hoá - điểm đến an toàn, hấp dẫn”.

Theo bà Vương Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL cho rằng, do ảnh hưởng tâm lý nên khách du lịch e ngại hơn về nguy cơ bùng phát các đợt dịch tiếp theo. Chính vì vậy, bên cạnh yếu tố điểm đến hấp dẫn hay chất lượng dịch vụ, thì an toàn khi đi du lịch là yếu tố quan trọng hàng đầu trong thời điểm hiện nay, nhất là phải có những kế hoạch cụ thể nhằm giúp du khách yên tâm, tin tưởng. Theo đó, việc triển khai các phương pháp phòng, chống dịch Covid-19 vẫn cần được thực hiện một cách nghiêm túc tại tất cả các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, phù hợp với điều kiện tình hình mới.

Bà Vương Thị Hải Yến khẳng định: "Trong giai đoạn này, đối với du lịch Thanh Hoá, an toàn và hấp dẫn là 2 tiêu chí “bất di bất dịch” cần được đảm bảo trong toàn bộ các sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách. Chương trình kích cầu du lịch lần này không chú trọng vào số lượng mà đi sâu vào chất lượng. Chúng tôi kỳ vọng chương trình này sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch dần ổn định, sẵn sàng phục vụ du khách một cách tốt nhất".

Trong khi đó, một số doanh nghiệp du lịch lại cho rằng, sống chung với dịch là xu hướng tất yếu mà du lịch Thanh Hoá nói riêng, du lịch cả nước nói chung cần phải quan tâm cấp thiết, đúng như chỉ đạo thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch an toàn, vừa phát triển kinh tế - xã hội của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, mục tiêu này không hề dễ dàng khi hầu hết doanh nghiệp du lịch đã bị tổn thất nặng nề, mặt khác tâm lý du khách vẫn còn lo ngại sau đợt dịch thứ 2. Với lợi thế đa dạng sản phẩm du lịch, nhiều khu, điểm du lịch đáp ứng tiêu chí an toàn, hấp dẫn, mặt khác trong những năm gần đây, du lịch Thanh Hoá hầu như không còn phụ thuộc quá nhiều vào du lịch biển. Do đó, trong đợt kích cầu lần này, Thanh Hoá sẽ tập trung vào một số sản phẩm như: du lịch văn hoá tâm linh, di tích lịch sử, du lịch sinh thái cộng đồng... Khai thác thế mạnh và sự khác biệt để xây dựng và chào bán các tour du lịch hấp dẫn, như: “Thu vàng Pù Luông”, “Mùa đông trên biển”, “Về miền Di sản Xứ Thanh”... Được biết, đến thời điểm hiện nay, cùng với khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, nhiều khu nghỉ dưỡng trên địa bàn toàn tỉnh, thậm chí là homestay tại một số khu du lịch cộng đồng, đã kín lịch cuối tuần cho đến cuối tháng 11 năm nay.

Đa dạng các hoạt động kích cầu

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2020, nhiều hoạt động kích cầu sẽ được tỉnh Thanh Hoá thực hiện một cách thường xuyên, đồng bộ. Đáng chú ý, Sở VH,TT&DL đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức liên kết xúc tiến và khai thác hiệu quả các đường bay đến Cảng Hàng không Thọ Xuân để thu hút khách du lịch từ các tỉnh miền Nam, Tây Nguyên và Trung Trung bộ. Đồng thời, khai thác thế mạnh và sự khác biệt về sản phẩm du lịch so với các địa phương lân cận để tổ chức các đoàn khảo sát, xây dựng và chào bán các tour du lịch hấp dẫn của Thanh Hoá. Sở VH,TT&DL cũng tích cực phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thanh Hoá hình thành liên minh kích cầu du lịch với các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn, đa dạng về chương trình trải nghiệm, đảm bảo chất lượng, uy tín và thương hiệu.

Ông Trần Đình Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch (HHDL) Thanh Hoá cho biết, HHDL Thanh Hoá đã và đang tập trung tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch; vận động các doanh nghiệp hội viên tham gia Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2020 dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới và Hội nghị bên lề gặp gỡ các doanh nghiệp lữ hành nhằm kết nối, tìm ra các giải pháp kích cầu du lịch. Bên cạnh đó, HHDL Thanh Hóa đã và đang nghiên cứu việc tổ chức đoàn famtrip với sự tham gia của 27 HHDL trong cụm du lịch các tỉnh phía Bắc, các doanh nghiệp có đường bay đến Thanh Hoá. Qua đó, đánh giá lại sự giúp đỡ cũng như sự liên kết trong thời gian qua giữa các HHDL. Đặc biệt, HHDL cũng đã có kế hoạch khảo sát, đánh giá lại thị trường nội địa để các doanh nghiệp có kế hoạch khai thác trong thời gian tới.

Cũng theo đại diện HHDL Thanh Hóa, các doanh nghiệp và địa phương cần phải liên minh để cùng nhau sáng tạo, xây dựng nên những gói kích cầu mới, chương trình du lịch hấp dẫn. Sức hấp dẫn từ giá cả đến chất lượng dịch vụ. Khi các liên minh kích cầu hình thành trong chương trình kích cầu đầu tiên có sự kết nối, hợp tác ngày càng chặt chẽ, thì sản phẩm và chất lượng dịch vụ cũng được nâng cao hơn.

Có thể nói, những tháng cuối năm được xem là mùa thấp điểm của du lịch Thanh Hoá, nên để có thể dần vực dậy lại hoạt động du lịch, trước hết cần tập trung đẩy mạnh xúc tiến điểm đến, đặc biệt là những điểm đến mới và tạo ra những yếu tố mới nhằm thu hút du khách dựa trên lợi thế khác biệt.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]