(vhds.baothanhhoa.vn) - Thay vì lựa chọn tour trọn gói thông qua các đơn vị lữ hành, để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh vẫn có nguy cơ bùng phát, thời gian qua rất nhiều du khách lựa chọn loại hình du lịch tự túc, du lịch đi theo nhóm lẻ, tự đặt dịch vụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đón đầu xu hướng du lịch tự túc

Thay vì lựa chọn tour trọn gói thông qua các đơn vị lữ hành, để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh vẫn có nguy cơ bùng phát, thời gian qua rất nhiều du khách lựa chọn loại hình du lịch tự túc, du lịch đi theo nhóm lẻ, tự đặt dịch vụ.

Du lịch tự túc được đông đảo du khách lựa chọn trong thời gian qua.

Chủ động và an toàn

Hiện tại, tình hình dịch bệnh tại các địa phương trong cả nước đang dần được kiểm soát, trong đó Thanh Hoá được đông đảo du khách đánh giá là điểm đến an toàn. Theo nhận định của các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh, thời điểm này, du khách chủ yếu lựa chọn đi du lịch tự túc, một bộ phận khác lại thông qua các đơn vị lữ hành để đặt dịch vụ tại điểm đến như ăn uống, lưu trú, vận chuyển.

Nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của du khách trong giai đoạn này, nhiều đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh như Hoàng Gia Travel, Tây Nguyên, Huunghitour, Eagle Travel... đã nhanh chóng triển khai đến khách hàng dịch vụ lẻ với mức giá rất tốt so với thị trường. Có thể nói, một điều khá thú vị là giá vé máy bay, dịch vụ vận chuyển và khách sạn khi đặt qua các công ty du lịch sẽ được ưu đãi hơn, còn được tặng kèm nhiều dịch vụ như miễn ăn sáng tại khách sạn từ 3 sao trở lên, hay đón tiễn tại sân bay... Chính vì sự tiện lợi, linh hoạt về thời gian, tiết kiệm về chi phí và hơn cả là đảm bảo an toàn khi tham gia du lịch, dịch vụ đơn lẻ hay du lịch tự do, du lịch nhóm đã nhanh chóng “lên ngôi", trở thành xu hướng mới ở thời điểm này.

Thực tế, ngay sau khi dịch bệnh tại Đà Nẵng bùng phát, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá gần như bị hủy 100% dịch vụ. Tuy nhiên, chỉ ngay sau đó khoảng 2 tuần, các điểm đến như Sầm Sơn, Hải Tiến, Pù Luông, thác Mây, suối cá Cẩm Lương... vẫn đón được một lượng khách lẻ, khách đi theo nhóm gia đình, trong đó chủ yếu là khách các tỉnh phía Bắc và khách nội tỉnh.

Theo ông Cao Kim Kiên - Giám đốc điều hành Puluong Natura (bản Đôn, xã Thành Lâm, huyện Bá Thước), do ảnh hưởng của dịch bệnh từ một số điểm bùng phát trong cả nước thời gian qua, lượng khách đến Puluong Natura chỉ bị chững lại khoảng 10 ngày. Với việc đảm bảo và thực hiện chặt chẽ, nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Pù Luông được du khách đánh giá là sự lựa chọn hoàn hảo, tránh xa những khu du lịch tập trung đông đúc, ồn ào. Theo đó, những ngày trong tuần công suất sử dụng phòng của Puluong Natural đạt 40%, dịp cuối tuần luôn "cháy" phòng. Trên thực tế, lượng khách đặt phòng dịp cuối tuần ở Puluong Natural đã kín đến tháng 11 năm nay.

Không chỉ tại Puluong Natural, được biết, tại các bản du lịch cộng đồng Bá Thước, hiện nay, công suất sử dụng phòng dịp cuối tuần luôn đạt 100%. Theo đại diện một số cơ sở lưu trú tại Sầm Sơn, Pù Luông cho biết, lượng khách đoàn từ đơn vị lữ hành hầu như không có, thay vào đó là nhóm khách lẻ, khách gia đình, khách đoàn tự liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ, không thông qua lữ hành.

Thay đổi theo xu hướng

Có thể nói, trong tình hình dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát như hiện nay, du lịch tự túc bằng phương tiện cá nhân, du lịch theo nhóm khách lẻ, khách gia đình, khách chủ động liên hệ dịch vụ vẫn được xem là ưu tiên hàng đầu, là phương án chủ động hơn cả. Vì bên cạnh yếu tố an toàn, du khách còn có thể thay đổi lịch trình, điểm đến bất cứ khi nào.

Đón đầu xu hướng, nhiều ứng dụng du lịch trực tuyến mới đã ra đời, nổi bật hơn cả là ứng dụng TripU do Công ty Vietravel cố vấn và đầu tư. Đây là một trong những siêu ứng dụng du lịch hiện tại được rất nhiều người biết đến, bởi nền tảng trực tuyến này sẽ cung cấp toàn diện các dịch vụ cần thiết cho một chuyến đi. Bên cạnh đó, các ứng dụng đặt phòng, đặt dịch vụ du lịch trực tuyến như Agoda, VNtrip, Mytour, Traveloka, TripAdvisor... cũng được dòng khách du lịch tự do quan tâm hàng đầu.

Theo đại diện đơn vị lữ hành Trust Viet (TP Thanh Hoá), dù là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tour trọn gói cho khách hàng, chủ yếu tập trung khai thác khách đoàn, nhưng theo xu hướng hiện nay, công ty đã đánh giá lại thị trường du lịch tự túc và xác định mở rộng cung cấp dịch vụ lẻ. Phân khúc du lịch tự túc đang rất sôi động với lượng lớn khách trong và ngoài tỉnh, nếu triển khai tốt, dòng khách này sẽ giải quyết được phần nào tình trạng khó khăn hiện nay của lữ hành.

Để chuyến đi thực sự ý nghĩa, nhiều chuyên gia khuyến cáo, đối với du lịch tự túc, dù là đi một mình, với bạn bè hay gia đình, việc lên lịch trình kỹ lưỡng quyết định phần lớn vào sự thành công của một chuyến đi. Lịch trình cơ bản thường bao gồm phương tiện vận chuyển, nơi ở, địa điểm vui chơi, ăn uống. Lịch trình nên được thực hiện trước chuyến đi bằng cách xác định nhu cầu và tìm đầy đủ thông tin về điểm đến, sau đó, cần xác định rõ trong lịch trình mình sẽ làm gì, đi đâu. Để có chuyến đi tiện lợi và tiết kiệm, hãy tìm hiểu kỹ thông tin về điểm đến thông qua các ứng dụng di động hỗ trợ du lịch, review trên các mạng xã hội, travel blogger... để di chuyển thuận lợi và có chuyến đi ý nghĩa.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]