(vhds.baothanhhoa.vn) - Hiện nay, huyện Thọ Xuân có 3 cầu phao dân sinh bắc qua sông Chu. Trong đó, Hợp tác xã cầu phao Minh Hương là đơn vị quản lý, khai thác và vận hành tuyến cầu phao trên địa bàn xã Thọ Hải, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn.

An toàn, đảm bảo là tiêu chí của Hợp tác xã cầu phao Minh Hương

Hiện nay, huyện Thọ Xuân có 3 cầu phao dân sinh bắc qua sông Chu. Trong đó, Hợp tác xã cầu phao Minh Hương là đơn vị quản lý, khai thác và vận hành tuyến cầu phao trên địa bàn xã Thọ Hải, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn.

An toàn, đảm bảo là tiêu chí của Hợp tác xã cầu phao Minh Hương

Ông Nguyễn Văn Hạnh, Phó Giám đốc HTX cầu phao Minh Hương kiểm tra độ an toàn của thành cầu.

Hợp tác xã (HTX) cầu phao Minh Hương thành lập năm 1975, ban đầu có tên HTX cầu phao Phúc Hải, đến năm 1987 được đổi thành HTX cầu phao Minh Hương và hoạt động từ đó đến nay. HTX có 33 xã viên, các xã viên hoạt động và phân chia theo nhóm, tổ để trực chốt.

Hiện nay, HTX cầu phao Minh Hương chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương hành hóa của Nhân dân 2 xã: Thọ Hải và Thuận Minh, lượng khách bên ngoài không đáng kể.

An toàn, đảm bảo là tiêu chí của Hợp tác xã cầu phao Minh Hương

Người dân tham gia lưu thông trên cầu phao.

Trong những năm qua, HTX cầu phao Minh Hương đã và đang làm tốt việc đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua cầu phao. Ông Nguyễn Văn Hạnh, Phó Giám đốc HTX cầu phao Minh Hương cho biết: “Hàng năm, chúng tôi đều xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể, triển khai, sửa chữa, nâng cấp cầu, nhằm đảm bảo an toàn cho Nhân dân đi lại. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, năm 2021 HTX cầu phao Minh Hương đã đầu tư 200 triệu đồng để tu sửa, nâng cấp cây cầu, nhờ đó việc lên xuống, đi lại của Nhân dân trên cầu phao dễ dàng, thuận tiện hơn. HTX thực hiện nghiêm túc các quy định về đảm bảo an toàn mùa mưa lũ, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra, tạo sự yên tâm cho người dân”.

An toàn, đảm bảo là tiêu chí của Hợp tác xã cầu phao Minh Hương

Phao cứu sinh được bố trí dọc thành cầu.

Đáp ứng yêu cầu an toàn, kỹ thuật cho mùa mưa bão năm 2022, hiện nay, HTX cầu phao Minh Hương đã hoàn tất công tác chuẩn bị, trang bị đầy đủ áo phao, đèn pin, cục phao nổi, một thuyền trực sẵn 24/24h tại khu vực cầu, phân công lịch trực cụ thể cho các thành viên. Đặc biệt, HTX đã thành lập đội cứu nạn với 17 thành viên là nam có sức khỏe tốt, biết bơi, có kỹ năng ứng cứu nhanh khi có tình hưống xảy ra.

An toàn, đảm bảo là tiêu chí của Hợp tác xã cầu phao Minh Hương

Để đảm bảo an toàn, cầu được đơn vị quản lý kiểm tra chất lượng thường xuyên theo định kỳ.

Ông Bùi Hữu Quyết, Chủ tịch UBND xã Thọ Hải cho biết: Cầu phao Minh Hương phục vụ nhu cầu đi lại, tham gia giao thông của người dân trên địa bàn xã và các xã lân cận. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên cầu, thời gian qua, chính quyền xã đã thường xuyên thành lập đoàn kiểm tra, yêu cầu đơn vị quản lý bổ sung, tu sửa những hạng mục không đảm bảo an toàn, đã xuống cấp. Đặc biệt, yêu cầu đơn vị quản lý, khai thác cầu phân công cụ thể lịch trực 24/24h nhằm ứng cứu kịp thời các tình huống xấu xảy ra.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]