(vhds.baothanhhoa.vn) - Với hơn 25 năm công tác, bác sỹ Thao Văn Hơ (SN 1972, dân tộc Mông ở xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát) Trưởng trạm y tế xã Nhi Sơn luôn hết lòng vì công việc, được người bệnh và Nhân dân tin yêu, cảm phục.

Bác sỹ người Mông tận tụy với nghề

Với hơn 25 năm công tác, bác sỹ Thao Văn Hơ (SN 1972, dân tộc Mông ở xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát) Trưởng trạm y tế xã Nhi Sơn luôn hết lòng vì công việc, được người bệnh và Nhân dân tin yêu, cảm phục.

Bác sỹ người Mông tận tụy với nghề

Theo học trường sơ cấp y tá ở huyện Quan Hóa năm 1993, từ năm 1996 đến nay anh Thao Văn Hơ đã kinh qua nhiều vị trí công việc ở nhiều đơn vị khác nhau, từ Trạm Y tế xã Quang Chiểu đến Trạm Y tế Pù Nhi và giờ là Trạm Y tế xã Nhi Sơn. Dù ở đâu, cương vị nào, anh cũng không ngại khó khăn, tích cực tham gia các lớp tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, bám sát cơ sở, học tập kinh nghiệm của những đồng nghiệp đi trước. Với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, anh được Nhân dân tin yêu, quý trọng, đồng nghiệp ủng hộ.

Trong quá trình làm việc anh tiếp tục theo học và tốt nghiệp bác sỹ chuyên khoa hệ liên thông tại Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa năm 2016.

Bác sỹ người Mông tận tụy với nghề

Thấu hiểu những khó khăn của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn xã Nhi Sơn, với mong muốn nâng cao nhận thức của bà con về sức khỏe, bác sỹ Hơ đã tích cực tuyên truyền để họ hiểu rõ về bệnh tật, không mê tín dị đoan; thay vào đó khi ốm, đau phải đến cơ sở y tế ngay.

Đồng thời, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức tự bảo vệ sức khoẻ trong cộng đồng, chủ động giám sát dịch bệnh, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm và thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia, dân số KHHGĐ.

Bác sỹ Hơ cho biết, trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, anh luôn động viên cán bộ trạm khắc phục khó khăn, đồng lòng cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch. Bất kể ngày đêm, nắng mưa, bất chấp hiểm nguy, anh cùng cán bộ, nhân viên trạm y tế luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Bác sỹ người Mông tận tụy với nghề

Vượt qua mọi trở ngại, đến nay công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân tại Trạm Y tế Nhi Sơn đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong năm 2022, trạm tư vấn, trực tiếp khám, điều trị cho hơn 1.304 lượt người tại hộ gia đình.

Góp sức vào kết quả trên, Trưởng Trạm Y tế Nhi Sơn Thao Văn Hơ không chỉ thực hiện tốt nghĩa vụ của một người thầy thuốc, còn làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm xây dựng và phát huy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, nhân viên trong đơn vị và với người dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]