(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhà tôi ở trong một con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Đông Hương 2, TP Thanh Hóa mới chỉ vài năm nay. Lúc trước khi có Nấm, về đến nhà tôi chỉ đóng cửa, chẳng ai biết tôi.

Bán anh em xa, mua láng giềng gần

Nhà tôi ở trong một con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Đông Hương 2, TP Thanh Hóa mới chỉ vài năm nay. Lúc trước khi có Nấm, về đến nhà tôi chỉ đóng cửa, chẳng ai biết tôi.

Bán anh em xa, mua láng giềng gần

Món quà mùa dịch từ những người hàng xóm dễ mến

Rồi tôi có Nấm. Trẻ con cần bạn chơi, bà ngoại cần người buôn chuyện. Thế là căn nhà vốn đóng kín mít nay cứ mở cửa toang hoang cả ngày. Lũ trẻ ầm ĩ lôi nhau từ nhà này sang nhà khác. Những lúc đấy, nhà cửa lại rộn rã cả lên.

Công việc bận rộn lại hay đi và vì dịch bệnh nên hơn 2 năm nay, gia đình tôi cuối tuần về quê, trong tuần lên thành phố đi làm nhưng chiều tối mới về nhà. Cả nhà cứ thoắt ẩn, thoắt hiện. Lang bạt kì hồ, Nấm cũng quen rồi.

Đi vắng nhiều nên việc của xóm tôi không biết, đến zalo của xóm tôi cũng không hay. Hôm nay tôi phải gọi điện cho bác tổ trưởng để báo F0, tôi mới sực nhớ ra, hình như tôi còn chẳng biết tổ trưởng nhà tôi là ai và tôi ở khối mấy. Thật là tệ. Tôi lục tìm số điện thoại duy nhất người hàng xóm mà tôi biết và gọi báo được cho bác tổ trưởng.

Sau 10 phút, tôi được add vào zalo của xóm. Và sau nửa tiếng, các hộ trong xóm đều nhắn kết bạn và hỏi thăm, bảo với tôi, nếu có việc gì thì nhắn họ ngay, đừng ngại. Mọi người bảo cả tuần nay nhà em đóng cửa nên mọi người tưởng em về quê như mọi khi. Có ai ngờ cả nhà đang ôm nhau vì COVID-19 trong nhà. Bác tổ trưởng thì gọi hỏi thăm. Rồi trước cửa là cam, khoai lang, “Mẹ Nấm ơi! Chị để ngoài cửa nhé!”, nghe thật thân thương. Vì mọi người đều biết Nấm và đều đã qua nhà tôi chơi.

COVID à! Như lời Nấm thì mày là đứa rất vô duyên, chả ai muốn chơi đâu. Nên là ghé qua tí thôi rồi biến đi. Để nhà của Nấm lại đón các anh chị hàng xóm nhé!

Mấy ngày ốm, mẹ đã gửi 2 thùng đồ ăn, gạo dầu, nước mắm, thuốc thang, giấy vệ sinh, trái cây. Chị thì đem đến nhiều thứ từ siêu thị, còn bạn tôi đã mang đến vài cân gừng, cân sả, chanh... Và sau khi thông tin về tình hình của Nấm, tôi đã nhận được nhiều cuộc gọi của bạn bè, tin nhắn trên zalo và face chỉ cách giảm sốt cho bé. Có những người tôi còn ko quen biết.

Cảm ơn mọi người đã vì gia đình nhà Nấm!

Tăng Thúy


Tăng Thúy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]