(vhds.baothanhhoa.vn) - Với vai trò là Bí thư Đoàn xã Thiệu Toán (Thiệu Hóa), anh Lê Công Cường luôn tận tâm trong các hoạt động đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi. Với những cách làm sáng tạo của bản thân, anh đã đưa hoạt động đoàn, phong trào thanh thiếu nhi không ngừng phát triển.

Bí thư Đoàn xã tận tâm với phong trào Đoàn

Với vai trò là Bí thư Đoàn xã Thiệu Toán (Thiệu Hóa), anh Lê Công Cường luôn tận tâm trong các hoạt động đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi. Với những cách làm sáng tạo của bản thân, anh đã đưa hoạt động đoàn, phong trào thanh thiếu nhi không ngừng phát triển.

Bí thư Đoàn xã tận tâm với phong trào Đoàn

Anh Lê Công Cường có nhiều cách làm sáng tạo đưa hoạt động đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi không ngừng phát triển.

Từ khi được tín nhiệm bầu là Phó Bí thư Đoàn xã năm 2014, rồi Bí thư vào năm 2017, anh Lê Công Cường luôn nêu cao tinh thần: Sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, gương mẫu, trách nhiệm, gần gũi, gắn bó mật thiết với đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong công việc và trong cuộc sống. Do đó tính đến thời điểm hiện tại, rất nhiều mạnh thường quân, ĐVTN là con em xa quê đã tin tưởng, đồng hành, ủng hộ các hoạt động của Đoàn xã.

Anh Cường chia sẻ: “Muốn tập hợp, thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia các hoạt động phong trào Đoàn thì bản thân phải luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào. Bản thân mình có nhiệt tình, trách nhiệm thì mới tạo được niềm tin, sự đồng thuận, nhiệt tình của các ĐVTN khác tham gia”.

Bí thư Đoàn xã tận tâm với phong trào Đoàn

Năm 2021, Đoàn xã Thiệu Toán là đơn vị đầu tiên của Huyện đoàn Thiệu Hóa triển khai tổ chức cho ĐVTN làm mũ chắn giọt bắn tặng khu cách ly của xã, BCĐ phòng chống COVID-19 của xã, trạm y tế, cán bộ công chức, các tổ giám sát cộng đồng thôn

Với vai trò và trách nhiệm của mình, trong những năm qua, anh Cường cùng với BCH Đoàn xã luôn chủ động thực hiện nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đông đảo lực lượng ĐVTN tham gia. Trong đó với những việc làm thiết thực như thường xuyên giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Thực hiện tốt các hoạt động giáo dục truyền thống xây dựng nếp sống cộng đồng trong thanh thiếu nhi, duy trì có hiệu quả mô hình các Câu lạc bộ “Cưới theo nếp sống mới”, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, xây dựng “Làng văn hoá”, “Gia đình văn hoá”, “Thôn nông thôn mới”, các đội thanh niên xung kích "Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".

Bí thư Lê Công Cường cũng cùng với các ĐVTN xã Thiệu Toán luôn là lực lượng nòng cốt trong việc tham gia xây dựng NTM, NTM nâng cao của xã. Cụ thể các đoàn viên tích cực tham gia dọn vệ sinh môi trường khu vực tượng đài liệt sĩ, nhà truyền thống cách mạng, nhà di tích cách mạng, chỉnh trang vòng xuyến thanh niên tình nguyện. Cùng với đó là tham gia vào các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; hoạt động nhân đạo từ thiện như hiến máu nhân đạo; chiến dịch mùa hè xanh ….

Đặc biệt trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, năm 2021 Đoàn xã Thiệu Toán là đơn vị đầu tiên của Huyện Đoàn Thiệu Hóa triển khai tổ chức cho ĐVTN làm 200 mũ chắn giọt bắn tặng khu cách ly của xã, BCĐ phòng chống COVID-19 của xã, trạm y tế, cán bộ công chức, các tổ giám sát cộng đồng thôn; nấu 100 suất cơm tặng khu cách ly COVID-19 của xã…

Bên cạnh đó anh cùng với các các ĐVTN khác luôn nhiệt tình, trách nhiệm, thực hiện tốt công tác xã hội hóa để quyên góp, ủng hộ tặng trẻ mồ côi, tàn tật, gia đình khó khăn, hội viên cựu thanh niên xung phong khó khăn trong xã nhân dịp năm học mới, tết, trung thu, tết nguyên đán. Chỉ tính riêng trong dịp Tết Dương lịch 2022, anh đã kêu gọi mạnh thường quân tài trợ 26 suất quà trị giá 9,6 triệu đồng tặng trẻ mồ côi, tàn tật, gia đình khó khăn, hội viên cựu thanh niên xung phong khó khăn trong xã.

Bí thư Đoàn xã tận tâm với phong trào Đoàn

Anh Lê Công Cường cùng với các các ĐVTN luôn nhiệt tình, trách nhiệm, thực hiện tốt công tác xã hội hóa để quyên góp, ủng hộ tặng trẻ mồ côi, tàn tật, gia đình khó khăn...

Với niềm yêu thích, đam mê CNTT và đồ họa, anh Lê Công Cường còn tự mình thiết kế 1 số tranh ảnh tuyên truyền trên mạng xã hội như: Tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19; các hoạt động của Đoàn xã, của địa phương trên trang zalo Đoàn xã, facebook Đoàn xã... Mà cụ thể nhất là thiết kế logo Đại hội Đoàn xã nhiệm kỳ 2022-2027.

Với những việc làm thiết thực của Đoàn xã mà người chỉ đạo trực tiếp là Bí thư Đoàn xã Lê Công Cường luôn được lãnh đạo địa phương cũng như người dân trên địa bàn xã ghi nhận và đánh giá cao. Nhiều năm liên tục, anh vinh dự được Trung ương Đoàn, UB Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Công tác Đoàn và phong trào TTN.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]