(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, từ ngày 15-9 một số địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ trở lại trạng thái bình thường mới, tất cả các chốt kiểm soát dịch COVID-19 giữa huyện với huyện được dỡ bỏ. Tuy nhiên ở một số khu vực có nguy cơ cao vẫn duy trì hoạt động của chốt kiểm soát.

Căng mình trên chốt kiểm soát

Theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, từ ngày 15-9 một số địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ trở lại trạng thái bình thường mới, tất cả các chốt kiểm soát dịch COVID-19 giữa huyện với huyện được dỡ bỏ. Tuy nhiên ở một số khu vực có nguy cơ cao vẫn duy trì hoạt động của chốt kiểm soát.

Căng mình trên chốt kiểm soát

Huyện Nông Cống còn 4 thôn, tiểu khu gồm: tiểu khu Đông Hòa, tiểu khu Nam Tiến (thị trấn Nông Cống); thôn Thanh Ban, thôn Đồng Thọ (xã Vạn Hòa) vẫn tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Vì vậy huyện Nông Cống vẫn tiếp tục duy trì hoạt động của 7 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 để kiểm soát người, phương tiện ra, vào huyện.

Căng mình trên chốt kiểm soát

Những ngày qua, không quản nắng mưa, dù đêm hay ngày các chốt vẫn căng mình hoạt động kiểm soát triệt để người và phương tiện ra vào địa bàn.

Căng mình trên chốt kiểm soát

Tại các chốt kiểm soát, mọi sinh hoạt hàng ngày của các thành viên chốt kiểm dịch COVID-19 đều được thực hiện trong mái lều tạm, tự nấu ăn, tự dọn dẹp …

Căng mình trên chốt kiểm soát

Ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch UBND thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống cho biết: Thị trấn đã huy động các lực lượng vũ trang, lực lượng y tế các cấp quyết liệt hành động, tham gia công tác phòng chống dịch. Những ngày qua lực lượng tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn nghiêm túc, trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với địa phương từng bước khống chế dịch trên địa bàn.

Căng mình trên chốt kiểm soát

Ngày 13-9 trên địa bàn huyện Quảng Xương ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn xã Quảng Chính.

Căng mình trên chốt kiểm soát

Nhằm khoanh vùng, khống chế dịch bệnh hiệu quả, triệt để, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Quảng Xương yêu cầu người dân thôn Chính Đa và thôn Đại Đồng, xã Quảng Chính thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”.

Căng mình trên chốt kiểm soát

Chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại thôn Đại Đồng - 1 trong những chốt kiểm soát ra vào khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội, lực lượng chức năng trắng đêm làm nhiệm vụ.

Căng mình trên chốt kiểm soát

Xác định rõ mục tiêu, giám sát 100% người và phương tiện lưu thông qua chốt phải được kiểm soát, từ ngày 9-9 đến nay các thành viên chốt kiểm soát dịch COVID-19 thôn Đại Đồng đã chủ động phân ca, kíp luân phiên trực 24/24h.

Căng mình trên chốt kiểm soát

Ngoài ra, các thành viên của chốt cũng hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa đi chợ, vận chuyển nhu yếu phẩm.

Căng mình trên chốt kiểm soát

Ông Hoàng Trọng Hạnh, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương cho biết: Với quyết tâm không để dịch bệnh lây lan, thành viên các chốt kiểm dịch trên địa bàn xã không quản ngày đêm bám chốt 24/24h, nỗ lực hết mình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]