(vhds.baothanhhoa.vn) - Không có một gia đình trọn vẹn như các bạn cùng trang lứa, nhưng Thăng vẫn cố gắng vươn lên trong học tập. Chàng trai Trần Văn Thăng đã trở thành niềm tự hào của cả gia đình khi vượt qua 64 thí sinh trở thành Quán quân chương trình “Âm vang xứ Thanh” lần thứ 16 và có kết quả cao trong kỳ thi THPT năm 2022.

Chàng quán quân “Âm vang xứ Thanh” giàu nghị lực

Không có một gia đình trọn vẹn như các bạn cùng trang lứa, nhưng Thăng vẫn cố gắng vươn lên trong học tập. Chàng trai Trần Văn Thăng đã trở thành niềm tự hào của cả gia đình khi vượt qua 64 thí sinh trở thành Quán quân chương trình “Âm vang xứ Thanh” lần thứ 16 và có kết quả cao trong kỳ thi THPT năm 2022.

Chàng quán quân “Âm vang xứ Thanh” giàu nghị lực

Em Trần Văn Thăng, cựu học sinh Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa).

Về phố Ái Sơn 2, phường Đông Hải hỏi về em Trần Văn Thăng (cựu học sinh Trường THPT Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) ai cũng biết đến cậu học trò có hoàn cảnh khó khăn nhưng lại là tấm gương sáng biết vươn lên trong học tập.

Gặp chúng tôi, chàng thanh niên nở nụ cười hiền hậu. Em nói: Dù đã trở thành quán quân của chương trình “Âm vang xứ Thanh” được hơn 1 tuần, nhưng em vẫn thường xuyên nhận được những lời hỏi thăm, chúc mừng từ khán giả, bạn bè và người thân.

Căn nhà cấp bốn nhỏ của mẹ con Thăng nằm lọt thỏm giữa phố thị sầm uất. Bố mẹ Thăng không sống cùng nhau khi em mới tròn 4 tuổi. Thăng sống cùng mẹ và ông bà ngoại ở đường Ái Sơn. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em chưa bao giờ tự ti, phàn nàn mà luôn nỗ lực.

Thăng nói, mẹ em làm nghề phun sơn đồ gỗ độc hại và vất vả để nuôi em ăn học. Mỗi ngày mẹ đi làm từ lúc mờ sáng, đến lúc trời nhập nhoạng tối mới trở về, bộ quần áo ướt sũng mồ hôi.

“Có nhiều khó khăn mà hai mẹ con đã trải qua, như lần mẹ bị ngã giàn giáo phải nhập viện cấp cứu, đến giờ em vẫn còn ám ảnh. Hồi đó em học lớp 4. Em chỉ biết ôm mẹ khóc. Em rất sợ!”, Thăng nhớ lại.

Chàng quán quân “Âm vang xứ Thanh” giàu nghị lực

Thăng và bạn bè tại chương trình Âm vang xứ Thanh.

Thương mẹ, Thăng tự dặn lòng mình phải cố gắng để đạt được ước mơ trở thành một kỹ sư kỹ thuật quân sự. Với 26,25 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, Thăng kỳ vọng sẽ trúng tuyển vào trường Học viện Kỹ thuật quân sự. Được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội sẽ giúp Thăng trưởng thành, sau này có thể phụng dưỡng mẹ.

Bà Lê Thị Hiền, mẹ của Thăng không khỏi tự hào về cậu con trai của mình. Thầy Nguyễn Văn Hồng, giáo viên chủ nhiệm 3 năm cấp 3 của Thăng tại Trường THPT Hàm Rồng cũng cho biết: “Thăng có hoàn cảnh khó khăn hơn so với các bạn trong lớp nhưng lại là học sinh giàu nghị lực, biết vươn lên trong học tập. Hy vọng, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của em, những ước mơ sẽ sớm trở thành hiện thực".

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]