(vhds.baothanhhoa.vn) - Vừa xong bữa cơm tối, anh Huy đứng dậy pha ấm trà rồi ra bàn uống nước. Có lẽ đây là thời điểm anh thấy thư thái nhất sau cả ngày đi làm vất vả, đau đầu với những cái gọi là doanh thu, lỗ lãi.

Chỉ tại cái điện thoại

Vừa xong bữa cơm tối, anh Huy đứng dậy pha ấm trà rồi ra bàn uống nước. Có lẽ đây là thời điểm anh thấy thư thái nhất sau cả ngày đi làm vất vả, đau đầu với những cái gọi là doanh thu, lỗ lãi.

Chỉ tại cái điện thoại

(Ảnh minh hoạ)

Đang mải miết lướt một ứng dụng hot trên mạng, bỗng hai thằng cu con sà vào đòi xem chung. Chúng chí choé tranh luận về các chủ đề đang hiện trên màn hình rồi thi nhau đòi bố xem cái này, cái kia.

Bực mình, anh quát: Xem cái gì mà xem. Biết mấy giờ rồi không, lên phòng học ngay!

Hai thằng nhỏ sợ bố nhưng lại thấy tiếc vì đang dở đoạn hay, chúng quay sang nhìn nhau bằng ánh mắt sắc lẹm rồi miễn cưỡng đứng dậy.

Thằng anh nói: Chỉ tại mày, để yên thì có phải được xem thêm lúc nữa không. Cứ nhặng lên làm bố đuổi đi học.

- Thì bố với anh xem mãi cái nội dung ấy mà không chán à. Em chỉ muốn xem tí tik tok thôi mà cũng không được.

Nghe rõ câu chuyện từ đầu đến cuối chờ rửa xong mấy cái bát, chị Hương mới lại ngồi bên chồng nhỏ nhẹ: Anh ạ, con mình đang tuổi ăn tuổi học, dễ bị cuốn hút bởi những trò chơi, ứng dụng trên ti vi, điện thoại. Nếu không muốn con “nghiện” các phương tiện ấy thì bản thân mình phải hạn chế sử dụng trước đã.

- Thì anh đi làm cả ngày, tối về mới được thư giãn một lúc mà cũng không yên với bọn nhỏ.

- Biết là vậy nhưng nếu người lớn cứ thường xuyên sử dụng điện thoại trước mặt con trẻ mà lại bảo chúng không được lạm dụng thì có phi lý quá không?

Thả chiếc điện thoại đời mới xuống bàn, anh Huy ngẫm lại lời vợ nói cũng thấy đúng. Bình thường, cứ mỗi khi ăn cơm xong, việc đầu tiên anh làm là lướt điện thoại. Anh cho đó là thú vui hoàn hảo thay thế những buổi ra sân đánh bóng chuyền trong thời buổi dịch bệnh. Nhiều hôm được vợ “giao” việc kèm con học bài, anh cũng hướng dẫn con vài bài khó rồi lại tiếp tục say sưa lướt face hay làm mấy ván tài sỉu ngay bên cạnh chiếc bàn học của hai đứa. Những khoảnh khắc chơi đùa cùng con cũng thưa dần, thay vào đó là ba cái điện thoại ở ba góc cứ bấm nhoay nhoáy mãi không thôi.

Nở nụ cười ấm áp dành cho vợ, anh Huy hạ quyết tâm: “Chỉ tại cái điện thoại, từ giờ anh phải là người đầu tiên “cai nghiện” để sắp xếp lại nhịp sống gia đình chứ không thể nấn ná thêm giây phút nào nữa”.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]