(vhds.baothanhhoa.vn) - Mai Linh với màu xanh lá cây đặc trưng - màu xanh cuộc sống. Trong màu xanh ấy, Mai Linh Thanh Hóa (MLTH) đã đi được chặng đường 22 năm. Biết bao thăng trầm nhưng đơn vị đã vươn lên phát triển toàn diện, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2022) vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến năm 2021.

Cho Mai Linh Thanh Hóa mãi thêm xanh

Mai Linh với màu xanh lá cây đặc trưng - màu xanh cuộc sống. Trong màu xanh ấy, Mai Linh Thanh Hóa (MLTH) đã đi được chặng đường 22 năm. Biết bao thăng trầm nhưng đơn vị đã vươn lên phát triển toàn diện, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2022) vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến năm 2021.

Cho Mai Linh Thanh Hóa mãi thêm xanhThừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Công ty TNHH Mai Linh Thanh Hóa.

Nhìn lại chặng đường đã qua

Cách đây 22 năm, ngày 18-1-2001, Công ty TNHH MLTH – thành viên của Tập đoàn Mai Linh chính thức khai trương và đi vào hoạt động. Thời điểm đó, Công ty MLTH chỉ có 11 đầu xe, 45 cán bộ, công nhân viên và người lao động (CB, CNV-NLĐ), văn phòng phải đi thuê. Cùng với đó là rất nhiều khó khăn, thách thức do nhu cầu thị trường taxi lúc bấy giờ còn hạn chế, dịch vụ taxi đối với người dân Thanh Hóa còn khá mới mẻ.

Không chịu lùi bước trước những khó khăn, ban lãnh đạo công ty cùng với toàn thể CB, CNV-NLĐ đã họp bàn và quyết định: Muốn đứng vững và phát triển đi lên chỉ có thể bằng ý chí quyết tâm và nội lực của chính mình. Tháng 10-2003, MLTH quyết định đầu tư mới 10 chiếc xe Kia bằng nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Công Thương. Những năm sau đó, cùng với việc tiếp tục đầu tư nâng dần số lượng đầu xe, MLTH đã mở 3 chi nhánh tại Tĩnh Gia, Bỉm Sơn, Thọ Xuân. Từ đây, taxi Mai Linh đã bắt đầu ghi dấu ấn trong lòng khách hàng và có những đóng góp nhất định cho kinh tế - xã hội địa phương.

Với chiến lược kinh doanh đúng đắn, dám nghĩ, dám làm, năm 2010 là năm ghi dấu bước trưởng thành lớn mạnh của MLTH khi chính thức khánh thành, đưa vào sử dụng tòa nhà 6 tầng với trên 40 phòng làm việc, diện tích 2.500m2, xưởng sửa chữa ô tô quy mô lớn 1.000m2 với tổng trị giá đầu tư lên đến hơn 25 tỉ đồng. Và cũng chính trong năm 2010 này, Công ty MLTH đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích trong công tác giai đoạn 2005 – 2010". Tự hào hơn, đến năm 2016, MLTH đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2011 đến năm 2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

2016 – 2021 là giai đoạn đối mặt với nhiều khó khăn, như: sự biến động của giá xăng dầu, các thay đổi trong chính sách của Nhà nước về vận tải, ảnh hưởng của dịch COVID-19..., nhưng ban lãnh đạo MLTH đã tận dụng được các nguồn vốn vay ưu đãi từ các ngân hàng, từ chính sách hỗ trợ thuế trước bạ khi đầu tư xe mới của Nhà nước; linh hoạt trong sử dụng nguồn vốn góp của các nhà đầu tư hợp tác kinh doanh cũng như có sự tiết giảm các khoản chi phí không cần thiết… Chính vì vậy, hoạt động kinh doanh của đơn vị vẫn giữ vững sự ổn định và phát triển bền vững, mỗi năm vẫn đầu tư mới từ 100 - 150 xe. Tính đến thời điểm này, đơn vị đã có gần 1.000 đầu xe hoạt động, tạo công ăn việc làm cho trên 1.050 lao động, đóng góp đầy đủ nghĩa vụ cho ngân sách tỉnh nhà. Nhờ đó mà liên tục từ năm 2017 - 2022, đơn vị đã 5 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua – đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua của tỉnh và nhiều khen thưởng của các cấp, các ngành.

Dẫn lối thành công

Để có được bề dày thành tích kể trên, trong hoạt động kinh doanh, Công ty MLTH luôn có sự đổi mới phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào quản lý, điều hành doanh nghiệp. Ngoài ra, đơn vị còn thường xuyên tổ chức xây dựng và phát động các phong trào thi đua đến toàn thể CB, CNV-NLĐ như là: “Giải thưởng vô lăng vàng”; “Mai Linh với văn hóa giao thông và an toàn về an ninh trật tự”; “Lái xe an toàn, doanh thu cao”; “Lái xe trung thực, tận tụy với khách hàng”; “Mỗi lái xe là một hướng dẫn viên du lịch”; “Thực hành tiết kiệm trong công tác quản lý hành chính”; “Nụ cười Mai Linh trong phục vụ khách hàng”…

Cho Mai Linh Thanh Hóa mãi thêm xanhÔng Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh tặng hoa và chứng nhận tôn vinh các cá nhân có thời gian cống hiến 18 năm trở lên tại Mai Linh Thanh Hóa.

Đặc biệt, với việc phát động phong trào “Phát huy sáng kiến cải tiến trong công tác quản lý nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh” của MLTH đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm của các cá nhân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh (sáng kiến kỹ thuật, sáng kiến về quản lý hồ sơ, sáng kiến về tiết kiệm chi phí hành chính…) nâng cao hiệu quả của đơn vị. Trong đó điển hình là sáng kiến cải tiến kỹ thuật “Lắp thêm rơ-le cho công tắc pha/cos xe Kia” và “Gia cố khung giá đỡ giàn nóng két nước xe i10 bằng tôn thép 2 ly” (tiết kiệm được chi phí sửa chữa, thay thế vật tư lên đến 720 triệu đồng/năm). Sáng kiến này cũng đã được áp dụng cho các đơn vị của Mai Linh khu vực miền Bắc và được Hội đồng Khoa học tỉnh cấp Giấy chứng nhận Sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh năm 2015. Ngoài ra còn có sáng kiến giải pháp “Ứng dụng phần mềm tổng đài IP và phần mềm checker online” được Hội đồng Khoa học tỉnh cấp Giấy chứng nhận Sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh năm 2016 bởi tính hiệu quả khi áp dụng tại đơn vị MLTH (tiết kiệm chi phí quản lý trên 2 tỷ đồng/năm) và được triển khai rộng ra các đơn vị thành viên của tập đoàn.

Trước yêu cầu đổi mới và phát triển của doanh nghiệp, đáp ứng với nhu cầu của thị trường và xu thế phát triển của xã hội, từ năm 2018, công ty tiếp tục áp dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh – đưa số tổng đài taxi 1055 vào sử dụng (số tổng đài taxi toàn quốc) và App MLO (đặt xe taxi trực tiếp trên điện thoại thông minh) đã đem lại hiệu quả tích cực trong công tác phục vụ khách hàng (rút ngắn thời gian chờ xe, thông tin 2 chiều cập nhật đầy đủ, kiểm soát lái xe phục vụ khách hàng đúng quy trình, hỗ trợ khách hàng tìm tài sản để quên trên xe taxi)… góp phần khẳng định uy tín thương hiệu Mai Linh trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Đi đôi với việc chú trọng đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị, phương tiện và công nghệ, đơn vị rất quan tâm đến việc tuyển dụng và đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn và nhân viên lái xe. Hiện nay, trong tổng số 1.050 lao động của công ty có 75 người có trình độ đại học, 91 người có trình độ cao đẳng, 65 người có trình độ trung cấp, số còn lại đã qua các trường đào tạo nghề. Đội ngũ nhân viên lái xe thường xuyên được đào tạo về đạo đức người lái xe và văn hóa doanh nghiệp.

Có những người đã đi trọn chặng đường 22 năm với MLTH, có những người mới vừa đến hoặc vừa đi với biết bao kỷ niệm vui buồn nhưng tất cả đều có chung một cảm nhận, đó là Mai Linh không đơn giản chỉ là tên một thương hiệu, một dịch vụ vận tải uy tín đã ăn sâu vào tiềm thức của cộng đồng, mà ở Mai Linh còn là màu xanh của cuộc sống, của an toàn giao thông mà một khi đã gắn bó với nơi đây, bất cứ ai cũng đều tâm niệm giữ gìn.

Bài và ảnh: Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]