(vhds.baothanhhoa.vn) - Khảo sát từ Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, tại 15 xã khu vực biên giới và xã vùng đệm Mường Lý (Mường Lát) có 150 thôn, bản, nhưng chỉ có 124 thôn, bản có điện lưới Quốc gia.

Còn 26 bản vùng biên giới chưa có điện lưới Quốc gia

Khảo sát từ Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, tại 15 xã khu vực biên giới và xã vùng đệm Mường Lý (Mường Lát) có 150 thôn, bản, nhưng chỉ có 124 thôn, bản có điện lưới Quốc gia.

Còn 26 bản vùng biên giới chưa có điện lưới Quốc gia

Tính đến thời điểm hiện tai một số hộ thuộc vùng sâu của xã Bát Mọt (Thường Xuân) vẫn chưa có điện lưới quốc gia.

Trong 26 thôn, bản chưa có điện, huyện vùng cao Mường Lát có 22 bản, huyện Quan Sơn 4 bản. Ngoài ra, một số khu dân cư lẻ, phân bố xa trung tâm với khoảng 30 hộ thuộc 2 xã Yên Khương (Lang Chánh) và Bát Mọt (Thường Xuân) cũng chưa có điện lưới.

Trên địa bàn 16 xã hiện đang có 118 trạm biến áp với 246,5 km đường dây hạ thế, trong đó 95,3% đạt tiêu chuẩn, bảo đảm cung cấp điện thường xuyên. Hiện, một số trạm biến áp và nhiều tuyến đường dây phụ tải quá dài đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc phục vụ nhu cầu dân sinh và sản xuất của người dân.

Đây chính là thách thức trong xây dựng nông thôn mới ở khu vực biên giới hiện nay vì tiêu chí điện sáng được quy định trong 19 tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]