[E-Magazine] - Cô gái xứ Thanh với đam mê phát triển cà phê sạch nguyên chất

[E-Magazine] - Cô gái xứ Thanh với đam mê phát triển cà phê sạch nguyên chất

[E-Magazine] - Cô gái xứ Thanh với đam mê phát triển cà phê sạch nguyên chất

Sinh ra và lớn lên ở xứ Thanh, cô gái trẻ Hoàng Thị Nhung (sinh năm 1990) có niềm đam mê đặc biệt với ca phê sạch. Từ việc nhìn nhận thị trường và mong muốn mãnh liệt đó là thay đổi gu cà phê trộn của người Việt, cô gái trẻ 9X quyết tâm chinh phục con đường phát triển cà phê mộc nguyên chất.

[E-Magazine] - Cô gái xứ Thanh với đam mê phát triển cà phê sạch nguyên chất

Bắt đầu câu chuyện với chúng tôi, chị Hoàng Thị Nhung cho biết, chị tốt nghiệp khoa Kế toán, trường Đại học Công Đoàn. Sinh sống ở thủ đô bao năm, chị dần có sở thích uống cà phê. Thế nhưng sau khi được thưởng thức cà phê mộc nguyên chất do chồng mang về từ TP Hồ Chí Minh, chị đã bắt đầu suy nghĩ khởi nghiệp từ những ly cà phê sạch.

[E-Magazine] - Cô gái xứ Thanh với đam mê phát triển cà phê sạch nguyên chất

Sau thời gian dài tìm hiểu qua nhiều kênh, thậm chí tìm tòi trên mạng internet về cách sản xuất, phối gu cà phê mộc, chị bắt đầu khởi nghiệp với 30kg cà phê hạt được gửi về từ vùng đất Đắk Lắk.

Cũng như một số thanh niên khởi nghiệp khác, hành trình phát triển cà phê mộc đến tay người tiêu dùng của chị gặp phải không ít khó khăn, trở ngại. Mặc dù đã nghiên cứu thị trường, tìm hiểu cách phối gu cà phê, song ở thời điểm chị bắt đầu khởi nghiệp tại thủ đô Hà Nội (năm 2014), người tiêu dùng gần như chưa tiếp cận với sản phẩm cà phê sạch, nguyên chất. Do đó, “Chào hàng ở 10 quán cà phê thì cả 10 quán đều từ chối sản phẩm”. Qua khảo sát, chị Nhung cho biết, ở thời điểm năm 2014, thị hiếu của khách hàng khoảng 90% thích uống cà phê có sao tẩm vì nước cà phê sánh và có phần đậm đà hơn do các chất phụ gia. Dẫu biết thế nhưng chị Nhung vẫn đặt niềm tin vào 10% khách hàng còn lại thích hương vị cà phê mộc nguyên chất.

[E-Magazine] - Cô gái xứ Thanh với đam mê phát triển cà phê sạch nguyên chất

Xác định mục tiêu và nhìn nhận được tiềm năng thị trường, nên không vì những trở ngại buổi đầu mà chị Nhung bỏ cuộc. Chị bắt đầu xác định nguyên nhân khởi nghiệp thất bại, đó là do xu thế sử dụng cà phê trộn của người Việt và kinh nghiệm còn ít ỏi của bản thân. Chị bắt đầu nghiên cứu sản phẩm, tìm cách phối gu cà phê và chuyển hướng sang kinh doanh online. Và rất may mắn, khi vào thời điểm năm 2015, hình thức kinh doanh online bắt đầu phát triển, thêm vào đó, đúng vào thời điểm cà phê trộn phế phẩm bị báo chí phản ánh, người tiêu dùng dần tìm đến sản phẩm cà phê sạch… Từ những vị khách trên kênh bán hàng online, sản phẩm cà phê mộc nguyên chất của chị ngày càng được nhiều người biết đến.

[E-Magazine] - Cô gái xứ Thanh với đam mê phát triển cà phê sạch nguyên chất

Với mong muốn thành công trên chính mảnh đất quê hương mình, phần khác muốn dành nhiều hơn thời gian để chăm sóc bố mẹ, năm 2017, chị Nhung quyết định về quê Thanh Hóa phát triển thị trường cà phê mộc nguyên chất.

Một cửa hàng cà phê mộc được mở ra tại địa chỉ 68 Hàng Than (phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) như đúng mong ước của chị Nhung. Thế nhưng, khi thị trường Hà Nội người dân đã dần yêu thích các sản phẩm cà phê sạch thì tại Thanh Hóa ở thời điểm này gu cà phê vẫn chủ yếu là cà phê trộn. Mặc dù đã lên kế hoạch cụ thể và xác định hướng kinh doanh, song lại thêm một lần nữa chị Nhung thất bại, tất cả số vốn dành dụm được trong suốt những năm qua đều mất trắng.

[E-Magazine] - Cô gái xứ Thanh với đam mê phát triển cà phê sạch nguyên chất

Đứng lên sau thất bại, cộng thêm sự động viên của chồng, vào cuối năm 2017 chị Nhung đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm cà phê túi lọc. Đây là “đứa con tinh thần” mà chị tâm đắc nhất. Chị cũng xem như đây là món quà dành cho người mẹ của mình.

[E-Magazine] - Cô gái xứ Thanh với đam mê phát triển cà phê sạch nguyên chất

Có lẽ những ai theo dõi trang facebook cá nhân của chị Hoàng Thị Nhung đều sẽ nhận ra một điều rằng, tình yêu và tâm huyết mà chị dành cho các sản phẩm cà phê mộc nguyên chất không hề thua kém với 2 đứa con mà chị sinh ra. Chị Nhung luôn tâm niệm rằng, mọi thất bại của những ngày đầu khởi nghiệp đều là những bài học quý. Và các sản phẩm sạch đều sẽ có vị trí nhất định trong thị trường, vấn đề là mình có đủ năng lực để phát triển hay không mà thôi. Để sản phẩm được phát triển, mở rộng thị trường, chị Nhung đã thành lập Công ty TNHH KTM Coffee và xây dựng website để quảng bá sản phẩm.

[E-Magazine] - Cô gái xứ Thanh với đam mê phát triển cà phê sạch nguyên chất

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, vào đầu năm 2021, chị Hoàng Thị Nhung đã cùng với một số người có niềm đam mê cà phê nguyên chất sáng lập ra chuỗi cửa hàng The Life Cafe tại TP Thanh Hóa. Tọa lạc ngay ngã tư Đại lộ Lê Lợi (27 - 29 Đại lộ Lê Lợi), cửa hàng mẫu nằm trong hệ thống chuỗi cửa hàng của The Life Cafe được thiết kế trang nhã, đẹp mắt. Tại đây, cùng với cà phê bán mang đi, cửa hàng còn trưng bày và bán các sản phẩm của KTM Coffee như: bã cà phê sấy khô chuyên dùng spa, túi cà phê treo xe ô tô, cà phê chế phin các gu, cà phê Espresso (chuyên dùng pha máy), cà phê túi lọc và cà phê hạt.

[E-Magazine] - Cô gái xứ Thanh với đam mê phát triển cà phê sạch nguyên chất

Để sản xuất ra những sản phẩm cà phê sạch, chất lượng đến tay người tiêu dùng, chị Nhung đã dành ra một khoản để đầu tư mua sắm trang thiết bị trong lĩnh vực sản xuất cà phê như: máy pha cà phê, máy rang cà phê, máy xay cà phê…

[E-Magazine] - Cô gái xứ Thanh với đam mê phát triển cà phê sạch nguyên chất

Nếu như ban đầu khởi nghiệp chỉ với 30 kg cà phê hạt, thì trong năm 2021, Công ty TNHH KTM Coffee của chị Nhung đã cung cấp ra thị trường khoảng 2 tấn cà phê mộc. Điều đáng mừng hơn nữa khi tại thị trường Thanh Hóa, thương hiệu KTM Coffee ngày càng được nhiều người biết đến và tin dùng. “Đó là sự ghi nhận và phần thưởng lớn nhất mà khách hàng dành cho mình trong suốt 7 năm trời không ngừng nỗ lực phát triển cà phê sạch” - chị Nhung cho biết.

“Với xu hướng tiêu dùng thực phẩm sạch như hiện nay của người dân, mình tin rằng cà phê mộc nguyên chất sẽ được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và phát triển mạnh mẽ trong tương lai”.

[E-Magazine] - Cô gái xứ Thanh với đam mê phát triển cà phê sạch nguyên chất

Vượt qua khoảng thời gian chật vật ban đầu, hiện tại chị Hoàng Thị Nhung đã tìm được hướng đi của riêng mình, khẳng định thương hiệu KTM Coffee trên thị trường, đồng thời là cổ đông sáng lập ra chuỗi cửa hàng The Life Cafe tại Thanh Hóa. Hiện nay, các sản phẩm cà phê mộc của KTM Coffee đã có mặt tại 50 cửa hàng tạp hóa, quán cà phê trên địa bàn tỉnh. Cùng với thị trường Thanh Hóa, các sản phẩm cà phê mộc của chị Nhung còn được khách hàng tại TP Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang và một số tỉnh phía Nam đón nhận.

[E-Magazine] - Cô gái xứ Thanh với đam mê phát triển cà phê sạch nguyên chất

Mang trong mình “Khát vọng phổ biến cà phê sạch”, chị Hoàng Thị Nhung cho biết, sang năm 2022 KTM Coffee sẽ đưa ra thị trường các sản phẩm handmade làm từ cà phê như: nến cà phê, xà phòng cà phê… làm từ bã cà phê nguyên chất. Đồng thời tìm kiếm đối tác để phát triển chuỗi cửa hàng cà phê mang đi The Life Cafe ở tất cả các huyện, thị trên địa bàn tỉnh.

Nội dung: Hoài Anh

Đồ hoạ: Hà Hiếu

Xuất bản: 5:07:01:2022:09:17

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM