(vhds.baothanhhoa.vn) - Ở thôn Vạn Lộc, xã Đông Ninh (Đông Sơn) nhiều người biết và dành những lời khen ngợi đến gia đình ông Nguyễn Hoàn. Không chỉ là tấm gương sáng nuôi dạy con cái học giỏi, thành đạt, gia đình bác còn có nhiều đóng góp vào công tác khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở địa phương.

Gương sáng trong phong trào khuyến học

Ở thôn Vạn Lộc, xã Đông Ninh (Đông Sơn) nhiều người biết và dành những lời khen ngợi đến gia đình ông Nguyễn Hoàn. Không chỉ là tấm gương sáng nuôi dạy con cái học giỏi, thành đạt, gia đình bác còn có nhiều đóng góp vào công tác khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở địa phương.

Gương sáng trong phong trào khuyến học

Gia đình ông Nguyễn Hoàn có nhiều đóng góp đối với công tác khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở địa phương.

Với tâm niệm muốn con có tương lai tốt đẹp hơn và trở thành những công dân tốt cho xã hội, gia đình ông Nguyễn Hoàn luôn dành những gì tốt đẹp nhất để đầu tư cho con học tập. Thập niên 70 thế kỷ trước vợ chồng ông cưới nhau trong hoàn cảnh khó khăn chung của toàn xã hội.

Ông Hoàn tâm sự: “Với đồng lương viên chức ít ỏi, vợ chồng tôi luôn cố gắng chi tiêu tiết kiệm, dành dụm để nuôi các con ăn học. Đồng thời kèm cặp, rèn ý thức tự học cho các cháu ngày từ khi còn nhỏ. Bên cạnh đó, cha mẹ phải là tấm gương trong mọi công việc, từ sinh hoạt hàng ngày. Cũng rất mừng là các cháu đều bảo ban nhau học tập tốt, là những người con hiếu thảo, lễ nghĩa, tôi cũng rất mừng”.

Gia đình ông Nguyễn Hoàn có 3 người con, nhờ sự chỉ bảo sát sao của bố mẹ, dạy con tính tự lập trong cuộc sống, đến nay các con của bác đều trở thành những người thành đạt trong xã hội. Các con của ông Nguyễn Hoàn cũng thường xuyên cùng với bố mẹ có nhiều đóng góp đối với địa phương, đặc biệt là trong công tác khuyến học khuyến tài.

Để ngày càng thúc đẩy phong trào dạy và học ở địa phương ngày càng phát triển hơn. Năm 2012, ông là một trong những người đầu tiên vận động con cháu trong dòng họ Nguyễn Chích để thành lập quỹ khuyến học Nguyễn Chích. Bản thân gia đình ông là người đầu tiên ủng hộ quỹ khuyến học Nguyễn Chích 100 triệu đồng. Hiện nay ông đang được mọi người tín nhiệm giao giữ chức vụ là Giám đốc Quỹ khuyến học Nguyễn Chích, huyện Đông Sơn. Từ số lãi của quỹ khuyến học, hàng năm để trao phần thưởng cho giáo viên, học sinh có thành tích trong học tập; học sinh nghèo; học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

Cùng với thành lập Quỹ khuyến học Nguyễn Chích, gia đình ông còn ủng hộ Quỹ khuyến học của xã 61 triệu đồng, để kịp thời động viên cho phong trào khuyến học của địa phương ngày càng phát triển. Không chỉ có nhiều đóng góp trong công tác khuyến học, ông còn có nhiều đóng góp đáng kể trong việc hiến đất mở rộng đường xây dựng nông thôn mới, ủng hộ một phần tiền để xây dựng cổng đình…

“Tết năm nay là tôi tròn 50 năm tuổi Đảng, tôi cũng đã bàn bạc với gia đình sẽ tiếp tục có một hoạt động thật sự có ý nghĩa để đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở địa phương nói riêng và các phong trào của xã nói chung ngày càng phát triển hơn”, ông Hoàn chia sẻ.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]