(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với những màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, chiến dịch “Hành quân xanh” trong khối thanh niên lực lượng vũ trang đã và đang góp phần làm nên một mùa hè tình nguyện sôi nổi, ý nghĩa.

Hành quân xanh - dấu ấn hoạt động thiện nguyện

Cùng với những màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, chiến dịch “Hành quân xanh” trong khối thanh niên lực lượng vũ trang đã và đang góp phần làm nên một mùa hè tình nguyện sôi nổi, ý nghĩa.

Hành quân xanh - dấu ấn hoạt động thiện nguyện

Đoàn Khối lực lượng vũ trang huyện Hậu Lộc ra quân chiến dịch hành quân xanh năm 2021

Chiến dịch “Hành quân xanh” nhằm mục đích phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ lực lượng vũ trang Nhân dân tham gia thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè gắn với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, vì an sinh xã hội; vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, hoạt động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, dọn dẹp vệ sinh môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu... góp phần làm đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, chiến sĩ Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Đầu tháng 5-2021, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa đã điều động 76 cán bộ, chiến sỹ trẻ “chi viện” cho tuyến biên giới chống dịch. Việc tăng cường lực lượng nhằm giúp sức cho các lực lượng tuyến đầu mở rộng các chốt để quản lý chặt hơn nữa đường biên giới của tỉnh, tham gia phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, bảo vệ bình yên cho Nhân dân.

Hành quân xanh - dấu ấn hoạt động thiện nguyện

Do phải thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà để phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của ngành Y tế và địa phương vì có liên quan đến trường hợp ca bệnh F0 (bệnh nhân 12514) trên địa bàn nên nhiều hộ gia đình tại thôn Lùm Nưa, xã Vạn Xuân (Thường Xuân) không thể gieo cấy lúa vụ hè - thu. Trong số này có nhiều hộ thuộc diện kinh tế khó khăn, gia đình neo người và người già yếu. Các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Thường Xuân mà nòng cốt là những cán bộ, chiến sỹ được tăng cường tham gia phòng, chống dịch COVID-19 đã phối hợp với Công an xã Vạn Xuân, Hội Liên hiệp phụ nữ xã và Ban Chỉ huy quân sự xã để xuống đồng giúp dân cấy lúa. Sau nhiều ngày tích cực, việc cấy lúa hè - thu của các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại thôn Lùm Nưa cơ bản đã hoàn thành, các hộ dân trên địa bàn yên tâm để tiếp tục thực hiện các biện pháp cách ly, phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay từ đầu tháng 5-2021, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã triển khai chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” đến các đơn vị đoàn thanh niên Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc trên địa bàn toàn tỉnh. Qua thời gian triển khai, 100% cơ sở đoàn đã cam kết tổ chức chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh”.

Sau 2 tháng tham gia chiến dịch, toàn tỉnh đã thành lập 144 đội hình tình nguyện “Hành quân xanh” thu hút 9.600 đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện cụ thể, ý nghĩa, thiết thực, tiêu biểu như: Đoàn thanh niên Công an 27 huyện, thị, thành phố ra quân làm căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân; Đoàn thanh niên Công an, bộ đội các huyện, thị, thành phố tham gia tiếp sức mùa thi tại các điểm thi vào lớp 10 THPT và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh ra quân ngày thứ 7 tình nguyện giúp dân làm đường liên thôn, bản…

Thời gian tới, chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” tiếp tục tập trung vào các hoạt động trọng tâm, như: Tình nguyện xây dựng nếp sống văn minh đô thị và bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; các hoạt động tình nguyện “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; tham gia đảm bảo vì an sinh xã hội, thắp nến tri ân nhân Ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7...

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]