(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Hội Nông dân xã Quảng Trường đã liên tục đổi mới cách làm giúp hội viên phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Hội Nông dân xã Quảng Trường hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

Những năm qua, Hội Nông dân xã Quảng Trường đã liên tục đổi mới cách làm giúp hội viên phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Hội Nông dân xã Quảng Trường hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

Chủ tịch Hội Nông dân xã Quảng Trường thăm mô hình nuôi thỏ của gia đình anh Tưởng.

Hội Nông dân xã Quảng Trường hiện có 623 hội viên sinh hoạt ở 4 chi hội. Để khuyến khích hội viên phát triển kinh tế, thời gian qua Hội đã có cách làm phù hợp, trong đó thường xuyên quan tâm đến nguồn vốn sản xuất của hội viên. Đến nay tổng vốn mà Hội đứng ra tín chấp từ Ngân hàng nông nghiệp lên tới 50 tỷ đồng, giải ngân cho 240 hội viên vay.

Hội cũng phối hợp với Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã, Công ty cổ phần đầu tư thương mại và phát triển nông nghiệp ADI mở nhiều lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt cho hội viên. Nhờ đó nhiều hội viên đã mạnh dạn đầu tư mở rộng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi, bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế.

Hội Nông dân xã Quảng Trường hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

Xưởng sản xuất dệt chiếu cói của gia đình ông Phạm Văn Dũng.

Trong đó có thể kể đến mô hình nuôi thỏ của gia đình anh Phạm Văn Tưởng ở thôn Đồng Tâm. Mô hình có hơn 1.000 con thỏ, giúp gia đình có thu nhập từ 180-200 triệu đồng/năm. Hay như mô hình dệt chiếu cói của gia đình ông Phạm Văn Dũng ở thôn Trường Thành doanh thu khoảng trên 10 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho 30 lao động địa phương với mức thu nhập từ 4-10 triệu đồng/tháng.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]