(vhds.baothanhhoa.vn) - Là huyện miền núi, huyện Bá Thước còn nhiều khó khăn trong công tác tổ chức linh hoạt các hình thái dạy học trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Tuy nhiên, vượt qua khó khăn, Ngành Giáo dục Bá Thước đang nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Huyện miền núi Bá Thước nỗ lực đảm bảo chất lượng giáo dục trong mùa dịch

Là huyện miền núi, huyện Bá Thước còn nhiều khó khăn trong công tác tổ chức linh hoạt các hình thái dạy học trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Tuy nhiên, vượt qua khó khăn, Ngành Giáo dục Bá Thước đang nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Huyện miền núi Bá Thước nỗ lực đảm bảo chất lượng giáo dục trong mùa dịch

Học sinh Trường THCS Thị trấn Cành Nàng học tại lớp khi giáo viên bị F0 dạy và phát trực tiếp đến lớp.

Với lợi thế nằm ngay tại trung tâm huyện Bá Thước, Trường THCS Thị trấn Cành Nàng hiện có 3 phòng học trực tuyến có đầy đủ trang thiết bị dạy học để dạy online cho học sinh khi giáo viên hoặc học sinh nghỉ do COVID-19. Các phòng học đều có tivi 55 ich, bảng thông minh, các thiết bị kết nối internet…

Huyện miền núi Bá Thước nỗ lực đảm bảo chất lượng giáo dục trong mùa dịch

Tại Trường THCS Thị trấn Cành Nàng tất cả các phòng học đều có tivi 55 ich, bảng thông minh, các thiết bị kết nối internet…

Thầy Hoàng Xuân Thìn, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Cành Nàng chia sẻ: Ngay từ đầu năm học nhà trường đã tiến hành rà soát, mua sắm, bổ sung các phương tiện dạy học trực tuyến, tập huấn dạy online cho giáo viên… Hiện nay, 100% giáo viên của nhà trường đã có thể thành thạo và linh hoạt trong việc dạy học trực tuyến tùy theo tình hình dịch bệnh để học sinh không bị gián đoạn việc học.

Huyện miền núi Bá Thước nỗ lực đảm bảo chất lượng giáo dục trong mùa dịch

Trường Tiểu học xã Ái Thượng.

Trường Tiểu học Ái Thượng, xã Ái Thượng hiện có 452 học sinh tại 1 điểm trường chính và 2 khu lẻ. Có thời điểm cao điểm nhà trường có tới gần 100 học sinh và 13/25 giáo viên bị F0.

Cô Nguyễn Thị Huê, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Học sinh và cán bộ giáo viên nhà trường luôn nêu cao tinh thần phòng dịch, thực hiện nghiêm 5K trong trường học, tuy nhiên do số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng nhiều trong khi học sinh tiểu học chưa được tiêm vắc xin nên tỷ lệ bị nhiễm COVID-19 trong nhà trường khá lớn. Để hoạt động giáo dục được duy trì, nhà trường đã tổ chức linh hoạt các hình thức dạy học, thực hiện chương trình theo hướng dẫn đến nay đã cơ bản kịp chương trình theo khung chương trình của Bộ GD&ĐT.

Huyện miền núi Bá Thước nỗ lực đảm bảo chất lượng giáo dục trong mùa dịch

Học sinh thực hiện nghiêm công tác phòng dịch bệnh COVID-19 trong trường học.

Để duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục trong bối cảnh dịch bệnh, Phòng GD&ĐT huyện Bá Thước đã tập trung chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sinh hoạt chuyên môn, dựa trên nghiên cứu bài học, bài giảng và giao lưu trao đổi kinh nghiệm theo nhóm, lựa chọn giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn vững bố trí dạy các lớp đầu cấp…

Ông Hà Tự Nhiên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bá Thước cho biết: Phòng đã có những chỉ đạo sát sao để nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương bắt đầu từ việc tăng cường năng lực cán bộ quản lý, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh… Các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã thay đổi phương pháp giảng dạy, linh hoạt kết hợp nhiều phương pháp giảng dạy sao cho phù hợp với điều kiện dịch bệnh. Kết thúc học kỳ I năm học 2021-2022, Ngành Giáo dục huyện Bá Thước đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Quy mô mạng lưới trường lớp bậc học mầm non được duy trì và phát triển, huy động được tối đa số lượng trẻ 5 tuổi đến trường, các nhóm lớp trong trường mầm non đều được học 2 buổi/ngày; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể cân nặng, thấp còi giảm còn dưới 9,5%. Bậc tiểu học có 98,7% học sinh hoàn thành, hoàn thành tốt các môn học và hoạt động giáo dục. Chất lượng giáo dục của bậc học THCS có nhiều khởi sắc. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện có 188 lượt học sinh được xếp giải. Trong đó, có 7 giải nhất, 23 giải nhì, 43 giải ba và 115 giải khuyến khích…

Huyện miền núi Bá Thước nỗ lực đảm bảo chất lượng giáo dục trong mùa dịch

Cơ sở vật chất trường học khang trang

Mặc dù còn nhiều khó khăn do thiếu thốn cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học trực tuyến, phương tiên học trực tuyến của học sinh… Nhưng với sự nỗ lực, tâm huyết của đội ngũ giáo viên, sự ủng hộ của các cấp chính quyền, sự quan tâm, quản lý sát sao của ngành giáo dục địa phương, sự đồng hành, tích cực hỗ trợ của phụ huynh…Ngành giáo dục huyện Bá Thước đang từng bước vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng dạy và học.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]