(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ trung bình trên địa bàn huyện Mường Lát từ 10-18 độ C, buổi tối có những nơi nhiệt độ giảm xuống chỉ từ 7-9 độ C. Để chủ động phòng, chống đói rét cho đàn trâu, bò, UBND huyện Mường Lát đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường thực hiện một số biện pháp.

Huyện Mường Lát chủ động phòng, chống đói rét cho đàn trâu, bò

Những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ trung bình trên địa bàn huyện Mường Lát từ 10-18 độ C, buổi tối có những nơi nhiệt độ giảm xuống chỉ từ 7-9 độ C. Để chủ động phòng, chống đói rét cho đàn trâu, bò, UBND huyện Mường Lát đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường thực hiện một số biện pháp.

Huyện Mường Lát chủ động phòng, chống đói rét cho đàn trâu, bò

Người dân xã Mường Chanh che chắn chuồng trại chống rét cho đàn trâu, bò.

Huyện Mường Lát hiện có gần 20.000 con trâu, bò. Để chủ động phòng, chống đói rét cho đàn trâu, bò, UBND huyện Mường Lát đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện, các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hộ chăn nuôi tăng cường cách thức và các biện pháp tăng sức đề kháng, phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi.

Cùng với đó, cử cán bộ xuống các xã, thị trấn hướng dẫn bà con che chắn chuồng trại cho đàn gia súc, gia cầm bảo đảm điều kiện vệ sinh và phòng, chống đói rét. Chủ động dự trữ các phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn cho đàn vật nuôi trong những ngày nhiệt độ ngoài trời xuống thấp, di chuyển đàn trâu, bò ra khỏi khu vực núi cao, không thả rông...

Ðồng thời, bổ sung nguồn thức ăn tinh (cám, bột ngô, bột sắn hoặc cháo ấm...), cho uống nước ấm pha thêm muối loãng để tăng khả năng chống rét; giữ nền chuồng khô ráo, ấm áp và tạo nguồn nhiệt sưởi ấm cho vật nuôi (đốt củi, trấu gần chuồng trại); lót nền chuồng bằng rơm, rạ, trấu để gia súc ngủ, nghỉ có đủ nhiệt ấm.

Cho gia súc về chuồng trại, nghỉ làm việc trong những ngày mưa rét, khi nhiệt độ thời tiết dưới 12 độ C. Ngoài ra, vận động Nhân dân tiêm phòng vắc xin phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; phun khử trùng, tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]