(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm 2023, thông qua các nguồn vốn, huyện Như Xuân đã triển khai 92 công trình, dự án (trong đó có 9 công trình chuyển tiếp), với tổng mức đầu tư trên 230 tỷ đồng. Để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, ngay từ đầu năm 2023, huyện Như Xuân đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện tập trung chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình theo đúng kế hoạch đã phê duyệt.

Huyện Như Xuân đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án hạ tầng

Năm 2023, thông qua các nguồn vốn, huyện Như Xuân đã triển khai 92 công trình, dự án (trong đó có 9 công trình chuyển tiếp), với tổng mức đầu tư trên 230 tỷ đồng. Để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, ngay từ đầu năm 2023, huyện Như Xuân đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện tập trung chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình theo đúng kế hoạch đã phê duyệt.

Huyện Như Xuân đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án hạ tầng

Nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án nâng cấp Quốc lộ 45 đi xã Tân Bình (Như Xuân).

Bằng nguồn vốn của tỉnh, Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 45 đi xã Tân Bình được khởi công xây dựng từ tháng 12/2022, có chiều dài 6,4 km, với tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng. Để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ đề ra, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Như Xuân đã phối hợp với địa phương khẩn trương thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, giám sát chất lượng thi công, phối hợp với nhà thầu giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công tuyến đường.

Những tháng đầu năm 2023, mặc dù phải thi công trong thời tiết khắc nghiệt, giá nguyên vật liệu, xăng dầu tăng cao, song nhà thầu vẫn đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Đến nay, sau 10 tháng triển khai thi công, nhà thầu đã hoàn thành đạt 65% khối lượng công việc... Phấn đấu đến tháng 6/2024, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng (hoàn thành hợp đồng trước 1 năm), góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho thị trấn Yên Cát, xã Tân Bình và các xã lân cận.

Ông Lê Văn Long, Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Như Xuân, cho biết: Để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, ngay từ đầu năm 2023, huyện Như Xuân đã chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện tập trung giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư; lựa chọn các nhà thầu, tư vấn, giám sát có năng lực. Bên cạnh đó, chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình theo đúng kế hoạch đã phê duyệt. Ban đã phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát kỹ thuật hiện trường dự án để chủ động xử lý các vướng mắc, kiến nghị liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng thuộc thẩm quyền; ưu tiên bố trí nguồn vốn cho gói thầu xây lắp, đẩy nhanh tiến độ giải ngân và thi công dự án. Do có nhiều giải pháp tích cực, tính đến hết tháng 10/2023, huyện đã thi công xong 48 công trình, đang thi công và mới khởi công 44 công trình. Tiến độ giải ngân đạt 68% so với kế hoạch.

Để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án theo kế hoạch đề ra, nhất là thực hiện các dự án trọng điểm, như: Dự án tuyến đường từ Quốc lộ 45 đi Tân Bình; dự án tuyến đường tránh ngập 52B đoạn qua xã Hóa Quỳ; đường Hóa Quỳ đi Cát Vân; Trường Tiểu học xã Bãi Trành... UBND huyện Như Xuân chỉ đạo các phòng, ban liên quan đôn đốc các chủ đầu tư phối hợp các nhà thầu khẩn trương hoàn thiện hồ sơ quyết toán những công trình đã hoàn thành để thực hiện giải ngân. Đối với các dự án khởi công mới, huyện chỉ đạo chủ đầu tư khẩn trương phê duyệt kế họach lựa chọn nhà thầu và tiến hành lựa chọn nhà thầu theo đúng quy định để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]