(vhds.baothanhhoa.vn) - Tích cực hành động vì môi trường và an toàn sức khỏe cho mọi người, mọi nhà, chị Lê Thị Thứ, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) dịch vụ nông dược Núi Vần, xã Vĩnh Phúc (Vĩnh Lộc) đã khởi nghiệp với nhiều sản phẩm chiết xuất từ cây dược liệu. Đây là hướng sản xuất đang chiếm ưu thế và nhận được sự tin tưởng của nhiều người tiêu dùng.

Khởi nghiệp với sản phẩm từ cây dược liệu

Tích cực hành động vì môi trường và an toàn sức khỏe cho mọi người, mọi nhà, chị Lê Thị Thứ, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) dịch vụ nông dược Núi Vần, xã Vĩnh Phúc (Vĩnh Lộc) đã khởi nghiệp với nhiều sản phẩm chiết xuất từ cây dược liệu. Đây là hướng sản xuất đang chiếm ưu thế và nhận được sự tin tưởng của nhiều người tiêu dùng.

Khởi nghiệp với sản phẩm từ cây dược liệu

Nắm bắt được nhu cầu về sản phẩm sạch, sản phẩm an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng, từ năm 2019 chị Thứ đã mở rộng trồng các loại cây dược liệu như hương nhu, mần trầu, bưởi, ngũ sắc, đinh lăng và đặc biệt là cây sả - nguyên liệu chính để chế biến các sản phẩm dược liệu.

Khởi nghiệp với sản phẩm từ cây dược liệu

Khu đồi của gia đình chị Thứ rộng khoảng 5 ha. Chị cho biết, các loại cây dược liệu trồng trên đất đồi, đất rừng, đảm bảo được các yếu tố về thổ nhưỡng, khí hậu để phát triển. Tuy trồng tự nhiên nhưng gia đình chị vẫn thuê lao động làm cỏ, chăm sóc để cây phát triển tốt, có hàm lượng tinh dầu cao.

Khởi nghiệp với sản phẩm từ cây dược liệu

Hiểu được giá trị của thảo dược đối với sức khỏe, chị Thứ luôn tự nhủ phải vững lập trường, không vì lợi nhuận mà dùng bất kỳ loại thuốc kích thích nào để chiết xuất thành phẩm. Sản phẩm chủ lực của HTX do chị làm chủ gồm: nước rửa chén, dầu gội, sửa rửa mặt, sữa tắm, tinh dầu sả...

Khởi nghiệp với sản phẩm từ cây dược liệu

Các loại thảo dược do chị Thứ và người lao động của HTX thu hoạch, rửa sạch chuẩn bị cho quy trình sản xuất.

Khởi nghiệp với sản phẩm từ cây dược liệu

Sản phẩm dầu gội được kết hợp enzim bồ kết ngâm ủ cùng các loại thảo mộc tươi, lên men tự nhiên, loại bỏ nhanh các loại tạp chất có hại cho tóc và da đầu, tạo nên sản phẩm chất lượng, an toàn và lành tính.

Khởi nghiệp với sản phẩm từ cây dược liệu

Chị Lê Thị Thứ đã đầu tư dụng cụ chưng cất khép kín bằng nồi chuyên dụng, tạo được sự khác biệt về chất lượng cho sản phẩm bởi hàm lượng tinh dầu thiên nhiên nguyên chất có tính kháng viêm, kháng khuẩn cao. Sản phẩm được nhiều hội viên, phụ nữ trong tỉnh tin dùng và Hội LHPN huyện Vĩnh Lộc kết nối, bày bán tại gian hàng giới thiệu sản phẩm của Hội LHPN tỉnh.

Khởi nghiệp với sản phẩm từ cây dược liệu

Sản phẩm của HTX hiện nay đã được đăng ký thương hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ với tên gọi là Hương Núi Vần. Mỗi tháng, HTX dịch vụ nông dược Núi Vần sản xuất khoảng 200 lít dầu gội, 500 lít nước rửa bát, 500 lọ tinh dầu nguyên chất, 200 lít nước lá tắm... Sản phẩm được Viện Nghiên văn hóa và phát triển chứng nhận “Thương hiệu sáng tạo đất Việt” năm 2021 và lọt vào vòng chung kết Hội thi ”Ý tưởng, sản phẩm sáng tạo, khởi nghiệp" do Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]