(vhds.baothanhhoa.vn) - Mô hình Nhà sạch - vườn mẫu được Hội LHPN tỉnh Thanh Hoá phát động từ năm 2019 và đang phát huy hiệu quả ở nhiều địa phương. Đối với xã Hà Đông (Hà Trung), mô hình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ hội viên phụ nữ và Nhân dân, góp phần vào việc xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương.

Mô hình “Nhà sạch - vườn mẫu” ở xã Hà Đông

Mô hình Nhà sạch - vườn mẫu được Hội LHPN tỉnh Thanh Hoá phát động từ năm 2019 và đang phát huy hiệu quả ở nhiều địa phương. Đối với xã Hà Đông (Hà Trung), mô hình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ hội viên phụ nữ và Nhân dân, góp phần vào việc xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương.

Mô hình “Nhà sạch - vườn mẫu” ở xã Hà Đông

Mô hình Nhà sạch - vườn mẫu ở thôn Kim Sơn, xã Hà Đông.

Bà Lương Thị Nhung (thôn Kim Sơn, xã Hà Đông) chia sẻ: “Gia đình có đất vườn rộng nhưng trước đây chưa được quan tâm cải tạo. Từ khi mô hình Nhà sạch - vườn mẫu được Hội Phụ nữ triển khai, trong đó xã Hà Đông được huyện chọn làm điểm, gia đình tôi cũng bắt tay vào xây dựng mô hình theo tiêu chí. Trên diện tích mảnh vườn, gia đình chỉnh trang và cải tạo, trồng nhiều loại cây ăn quả, rau sạch phục vụ nhu cầu hàng ngày đồng thời tạo được nguồn thu về kinh tế".

Từ năm 2019, tại thôn Kim Sơn, ngoài mô hình của gia đình chị Lương Thị Nhung còn có mô hình của 9 hộ gia đình khác được lựa chọn, gắn biển mô hình Nhà sạch - vườn mẫu, là cơ sở để địa phương tiếp tục nhân rộng mô hình trên diện rộng. Đến nay, toàn xã có thêm nhiều hộ khác được gắn biển Nhà sạch - vườn mẫu, đem lại diện mạo mới cho làng quê.

Mô hình “Nhà sạch - vườn mẫu” ở xã Hà Đông

Hộ gia đình ở xã Hà Đông được gắn biển Mô hình “Nhà sạch - vườn mẫu”.

Bà Phạm Thị Thúy, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hà Đông cho biết: Thôn Kim Sơn được Hội LHPN tỉnh chọn làm điểm trong xây dựng mô hình Nhà sạch - vườn mẫu. Thời gian qua, nhận được sự giúp đỡ của Tỉnh hội, Hội LHPN huyện Hà Trung, thôn có 10 hộ gia đình được hỗ trợ kinh phí để xây dựng mô hình với số tiền 15 triệu đồng/hộ.

Ngoài ra, Hội LHPN huyện đã hỗ trợ 10 gia đình được chọn xây dựng mô hình Nhà sạch - vườn mẫu thêm 30 sọt đựng rác; mua hoa, cây xanh để trồng tại khuôn viên trung tâm của thôn và dọc các tuyến đường.

Mô hình “Nhà sạch - vườn mẫu” ở xã Hà Đông

Chủ tịch Hội LHPN xã Hà Đông (bên trái) thăm mô hình Nhà sạch - vườn mẫu ở thôn Kim Sơn.

Để những mô hình phát huy hiệu quả, trong thời gian tới Hội LHPN xã Hà Đông sẽ tiếp tục tuyên truyền, huy động sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo hội viên, Nhân dân. Đặc biệt, mô hình Nhà sạch - vườn mẫu tiếp tục được địa phương quan tâm nhân rộng, huy động sự vào cuộc của toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân, đóng góp tích cực vào thực hiện các tiêu chí và đưa xã về đích nông thôn mới nâng cao vào năm 2023.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]