(vhds.baothanhhoa.vn) - Để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” góp phần thực hiện xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, xã Quảng Trường (Quảng Xương) đã chỉ đạo triển khai thực hiện Mô hình tường rào xanh.

Mô hình Tường rào xanh ở xã Quảng Trường

Để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” góp phần thực hiện xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, xã Quảng Trường (Quảng Xương) đã chỉ đạo triển khai thực hiện Mô hình tường rào xanh.

Mô hình Tường rào xanh ở xã Quảng Trường

Tuyến đường trồng cây mắt ngọc góp phần chung tay xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Để phong trào đạt hiệu quả cao, công tác tuyên truyền là rất quan trọng. Vì thế xã đã triển khai trong các cuộc họp, trong các khối đoàn thể, hệ thống truyền thanh, từ đó giúp người dân nhận thức rõ cần phải thực hiện để đem lại một không gian xanh, môi trường sạch.

Mô hình Tường rào xanh ở xã Quảng Trường

Hoa được các hộ dân trồng trước nhà.

Xã thường xuyên tổ chức cho các hội đoàn thể tham quan, học hỏi kinh nghiệm, xây dựng nhiều mô hình thí điểm để rút kinh nghiệm và nhân rộng ra thực tế. Từ đó Hội LHPN xã trực tiếp đi mua và chọn giống cây cho phù hợp với thực tế địa phương, phù hợp với khí hậu 4 mùa, tính thẩm mỹ, phù hợp với khuôn viên, các tuyến đường.

Hiện nay trên địa bàn xã Quảng Trường có 4 thôn thì 2 thôn đã về đích NTM kiểu mẫu. Mô hình tường rào xanh đã được nhân rộng ra 4 thôn, tập trung nhiều ở thôn Đồng Tâm và thôn Châu Sơn. Tại đây cây mắt ngọc được trồng ở tuyến đường trục chính của thôn với chiều dài trên 3 km, ngoài ra còn trồng thêm trên 1 km hoa giấy. Bên cạch đó ở các thôn còn tuyên truyền cho bà con Nhân dân trồng và đặt tại vị trí cổng của hộ gia đình.

Đối với các tuyến đường của thôn không đủ diện tích để có thể trồng hoa, thì trồng vào bồn rồi đem ra đặt theo khoảng cách.

Mô hình Tường rào xanh ở xã Quảng Trường

Hoa hồng leo ở những bức tường nhà dân.

Mô hình Tường rào xanh ở xã Quảng Trường

Đường hoa giấy được trồng với sắc hồng trong gió.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức nhân rộng ra các thôn, sau một thời gian triển khai Mô hình tường rào xanh đã được các hội triển khai, phù hợp với yêu cầu thực tế, huy động được sự vào cuộc của cán bộ, hội viên, phụ nữ, hội viên nông dân trong xã.

Mô hình Tường rào xanh ở xã Quảng Trường

Những bông hoa hồng đua nhau khoe sắc làm cho quê hương ngày một tươi đẹp.

Từ khi triển bắt tay vào thực hiện mô hình này cho thấy đây là mô hình thiết thực, góp phần bảo vệ hành lang giao thông, bảo vệ môi trường, làm xanh - sạch - đẹp cảnh quan môi trường nông thôn, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc chung tay xây dựng. bảo vệ môi trường. Đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay xã đang thực hiện các tiêu chí để về đích NTM nâng cao vào cuối năm 2022.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]