(vhds.baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa vừa trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, nhất là những hộ dân sinh sống gần khu vực bãi rác.

Nắng nóng, dân khổ vì bãi rác bốc mùi

Thanh Hóa vừa trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, nhất là những hộ dân sinh sống gần khu vực bãi rác.

Nắng nóng, dân khổ vì bãi rác bốc mùi

Bãi rác Đông Nam (Đông Sơn) hiện đã quá tải, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Ông Trần Văn Trong, thôn Hạnh Phúc Đoàn, xã Đông Nam (Đông Sơn) chỉ tay về phía bãi rác chất cao “như núi”, thở dài: “Suốt nhiều năm qua, từ khi bãi rác đi vào hoạt động là ngần ấy thời gian gia đình tôi bị “bủa vây” bởi thứ mùi hôi thối. Đặc biệt trong những ngày nắng nóng, mùi hôi thối càng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sống xung quanh. Sáng sớm và chiều tối là khoảng thời gian mùi hôi thối đậm đặc nhất. Trong khoảng thời gian này, cũng như nhiều hộ dân ở đây, gia đình tôi đóng kín cửa để hạn chế phần nào mùi xú uế bốc lên từ bãi rác đó”.

Nắng nóng, dân khổ vì bãi rác bốc mùi

Chị Lê Thị Nhàn cho biết: “Nhiều lúc gia đình đóng cửa nhưng mùi thối bốc lên từ bãi rác khiến mọi người rất khó chịu và bất tiện trong cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây”.

Cũng giống như ông Trong, chị Lê Thị Nhàn, thôn Hạnh Phúc Đoàn, xã Đông Nam (Đông Sơn) cho biết: Nắng nóng và mùi hôi thối bốc lên từ bãi rác khiến mọi người luôn cảm giác ngột ngạt, khó thở. Nhiều lúc gia đình đóng cửa nhưng vẫn còn mùi rất khó chịu.

Bãi rác Đông Nam đã tồn tại từ nhiều năm nay và tình trạng quá tải xảy ra thường xuyên, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến các khu dân cư lân cận, gây bức xúc cho Nhân dân. Trước tình trạng đó, xã Đông Nam đã nhiều lần kiến nghị đến các cấp, các ngành liên quan quan tâm chỉ đạo giải quyết kịp thời. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn diễn ra...

Ông Lê Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Đông Nam (Đông Sơn), cho biết: Dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt tại xã Đông Nam do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Môi trường Ecotech đầu tư nhưng tiến độ chậm so với cam kết ban đầu. Hiện nay dự án đã hoàn thành việc xây dựng và lắp đặt thiết bị, vận hành thử nghiệm. Tuy nhiên trong giai đoạn vận hành thử nghiệm vẫn gây ra tình trạng bốc mùi hôi thối, vì vậy chính quyền địa phương đề nghị công ty cần có những giải pháp xử lý rác, tập kết rác để giảm thiểu ô nhiễm môi trường và hạn chế triệt để tình trạng phát tán mùi hôi thối xung quanh khu vực….

Tại thị xã Bỉm Sơn, nhiều hộ dân sống ven bãi rác núi Voi, phường Đông Sơn cũng phải sống chung với cảnh ô nhiễm. Những ngày nắng, bãi rác quá tải, chất cao hàng chục mét, bốc mùi hôi thối ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sức khỏe của nhiều hộ dân nơi đây. Ông Đào Duy Toàn, Trưởng khu phố Trường Sơn, phường Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn) cho biết: Những ngày nắng nóng, mùi hôi thối bốc lên nhiều lần so với ngày thường và đây là điều kiện cho ruồi, muỗi phát triển. Bên cạnh đó, tình trạng ô nhiễm môi trường do bãi rác gây ra là một trong những nguyên nhân gây ra một số bệnh về đường hô hấp và bệnh ngoài da. Đặc biệt đối với người già và trẻ nhỏ rất dễ bị viêm phổi, khó thở.

Trước tình trạng quá tải, ô nhiễm môi trường tại các bãi rác ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người dân, hơn lúc nào hết, người dân rất mong muốn các cấp, ngành chức năng, đơn vị liên quan cần sớm vào cuộc với những giải pháp quyết liệt, hiệu quả để khắc phục tình trạng ô nhiễm tại các bãi rác.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]