(vhds.baothanhhoa.vn) - Có nghiệp vụ y tế cùng tình thần “còn sức khỏe, còn cống hiến”, dù đã bước sang tuổi 64, nhưng cựu chiến binh Trần Văn Thông đã gác lại việc gia đình, tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Khu cách ly tập trung của huyện tại xã Nga Yên, huyện Nga Sơn.

Người cựu binh xung phong lên tuyến đầu chống dịch

Có nghiệp vụ y tế cùng tình thần “còn sức khỏe, còn cống hiến”, dù đã bước sang tuổi 64, nhưng cựu chiến binh Trần Văn Thông đã gác lại việc gia đình, tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Khu cách ly tập trung của huyện tại xã Nga Yên, huyện Nga Sơn.

Người cựu binh xung phong lên tuyến đầu chống dịch

Ông Trần Văn Thông tại Khu cách ly tập trung xã Nga Yên.

Tại Khu cách ly tập trung huyện Nga Sơn tại xã Nga Yên, như thường lệ từ 7h đến 8h sáng, chiều từ 14h đến 15h, ông Trần Văn Thông (thôn 10, xã Nga Yên) lại ân cần đi thăm khám, động viên bà con về thực hiện quy định trong phòng chống dịch.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Thông nói: “Có những trường hợp tâm lý yếu, lo lắng thái quá lại phải tranh thủ động viên tinh thần của họ. Công việc cũng không có gì là vất vả, làm việc có ích cho bà con, lại đúng chuyên môn của mình, tôi lại thấy mình khỏe ra”.

Người cựu binh xung phong lên tuyến đầu chống dịch

Ngoài kiểm tra sức khỏe, ông Thông còn ân cần động viên tinh thần bà con trong khu cách ly.

Kể từ ngày ông Thông đặt chân đến khu cách ly, cũng là ngần ấy thời gian ông chưa được về nhà. Tuy nhiên theo ông cho biết, sinh hoạt cùng các y, bác sỹ trẻ, các lực lượng trong khung cách ly ông rất vui, thấy mình trẻ ra.

Theo ông Mai Văn Toàn, Khung trưởng Khu cách ly cho biết: Đối với cán bộ được sự điều động của Chủ tịch UBND huyện về tham gia công tác tại Khu cách ly tập trung xã Nga Yên, tùy vào thời điểm mà có số lượng cách ly khác nhau. Hiện tại Khu đang cách ly cho 50 công dân, chủ yếu từ miền Nam trở về.

Khung trưởng Mai Văn Toàn cho biết việc làm của ông Thông đã tạo ra những hiệu ứng tích cực trong công tác phòng chống dịch, thực hiện đảm bảo cách ly.

Người cựu binh xung phong lên tuyến đầu chống dịch

Khu cách ly tập trung huyện Nga Sơn tại xã Nga Yên

Ông Hoàng Văn Hoành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nga Sơn cho biết: Thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, huyện Nga Sơn đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc tổ chức truy vết, giám sát, cách ly, xét nghiệm, theo dõi sức khỏe đối với các đối tượng đi từ vùng dịch về, đối tượng nguy cơ, đối tượng cách ly tập trung về địa phương và xử lý triệt để các ổ dịch, không để dịch lan rộng ra cộng đồng.

Hiện tại huyện Nga Sơn đang triển khai 7 khu cách ly tập trung. Việc đóng góp của những cán bộ từng hoạt động y tế về hưu như ông Trần Văn Thông (tại Khu cách ly tập trung xã Nga Yên); ông Mai Văn Hưởng (tại Khu cách ly tập trung xã Nga Giáp); ông Trịnh Ngọc Ngoan (Khu cách ly tập trung Ba Đình) đang góp phần giảm tải cho lực lượng y tế tuyến đầu.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]