(vhds.baothanhhoa.vn) - Chung sức xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, nhiều hộ dân ở thôn Hiền Đông, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương đã tự nguyện hiến đất, phá dỡ công trình trên đất để làm đường giao thông nông thôn, phấn đấu đưa thôn Hiền Đông về đích thôn NTM kiểu mẫu vào cuối năm 2022.

Người dân Hiền Đông với phong trào hiến đất làm đường giao thông

Chung sức xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, nhiều hộ dân ở thôn Hiền Đông, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương đã tự nguyện hiến đất, phá dỡ công trình trên đất để làm đường giao thông nông thôn, phấn đấu đưa thôn Hiền Đông về đích thôn NTM kiểu mẫu vào cuối năm 2022.

Người dân Hiền Đông với phong trào hiến đất làm đường giao thông

Thôn Hiền Đông đang tập trung mọi nguồn lực để làm đường giao thông nông thôn.

Trở lại thôn Hiền Đông vào những ngày tháng 9 này không khó để nhận thấy những tuyến đường giao thông trong thôn có sự khác biệt rõ ràng. Các tuyến đường ở từng ngõ, xóm được kết nối với nhau như một bàn cờ, đảm bảo thuận tiện cho người dân khi tham gia giao thông. Đồng thời, góp phần thực hiện một mục tiêu lớn khác là xây dựng thôn Hiền Đông sớm hoàn thành các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu.

Người dân Hiền Đông với phong trào hiến đất làm đường giao thông

Các tuyến đường trong thôn Hiền Đông được thiết kế hệ thống thoát nước.

Ông Đới Xuân Thịnh, Bí thư chi bộ thôn chia sẻ: Trước đây hệ thống đường giao thông của thôn nhỏ hẹp nên việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Khi có chủ trương xây dựng thôn Hiền Đông trở thành thôn NTM kiểu mẫu vào cuối năm 2022, các tuyến đường được làm mới, mở rộng, Nhân dân trong thôn đều ủng hộ cao. Để triển khai hiệu quả các chỉ tiêu còn thiếu, Ban công tác mặt trận thôn đã tích cực tuyên truyền để Nhân dân thấy được những lợi ích trong xây dựng NTM kiểu mẫu, thông qua hệ thống loa truyền thanh thanh, qua các cuộc họp khu dân cư...

Qua đó, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong Nhân dân. 100% các hộ tự nguyện hiến đất và phá dỡ công trình để làm đường giao thông nông thôn, điển hình như các hộ: Đoàn Thế Huy hiến 70 m2, Phạm Sỹ Loan hiến 65 m2, Nguyễn Văn Minh hiến 50 m2, Đới Xuân Tuấn hiến 40 m2... Mặt khác, người dân còn đóng góp hàng nghìn ngày công lao động, tham gia chỉnh trang đường làng, ngõ xóm.

Ông Đoàn Thế Huy ở thôn Hiền Đông chia sẻ: Nhận thức được tầm quan trọng và lợi ích của việc xây dựng NTM kiểu mẫu, gia đình tôi đã tự nguyện hiến 70 m2 đất để mở rộng hành lang giao thông, giúp thay đổi diện mạo làng quê đồng thời tạo thuận tiện cho việc đi lại, giao lưu phát triển kinh tế của Nhân dân trong thôn.

Người dân Hiền Đông với phong trào hiến đất làm đường giao thông

Con đường mới được hoàn thiện ở thôn Hiền Đông.

Đến nay, thôn Hiền Đông có 5 tuyến đường chính, dài khoảng 1,4 km, rộng 5,1 m, đều đã được trải thảm và thiết kế hệ thống rãnh thoát nước. Hằng tuần, thôn tổ chức cho người dân ra quân tổng vệ sinh môi trường trên tất cả các tuyến đường, thu gom rác thải tập kết đúng nơi quy định; đồng thời, phân công cụ thể cho các chi hội chịu trách nhiệm giữ gìn vệ sinh môi trường ở từng thôn. Các tổ chức đoàn thể tổ chức cho hội viên, Nhân dân trồng hoa, cây xanh làm đẹp cảnh quan.

Người dân Hiền Đông với phong trào hiến đất làm đường giao thông

Nhà văn hóa thôn Hiền Đông được đầu tư xây dựng khang trang, rộng rãi.

Với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, đến nay các tiêu chí xây dựng thôn NTM kiểu mẫu ở Hiền Đông cơ bản đã hoàn thành, những tuyến đường trong thôn được hoàn thiện và đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người nhân. Phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn ở thôn Hiền Đông đã mang lại hiệu quả thiết thực, là động lực quan trọng để Hiền Đông sớm về đích thôn NTM kiểu mẫu vào cuối năm 2022.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]