(vhds.baothanhhoa.vn) - Về với cuộc sống đời thường thương binh Lê Văn Dũng vẫn hăng say lao động cống hiến, góp phần phát triển kinh tế, xây dựng quê hương mạnh giàu.

Người thương binh tàn nhưng không phế

Về với cuộc sống đời thường thương binh Lê Văn Dũng vẫn hăng say lao động cống hiến, góp phần phát triển kinh tế, xây dựng quê hương mạnh giàu.

Người thương binh tàn nhưng không phế

Ông Lê Văn Dũng đến phân xưởng kiểm tra sản xuất.

Ông Lê Văn Dũng sinh năm 1958, quê gốc ở huyện Hoằng Hóa, nhập ngũ năm 1978, đến năm 1979 bị thương tại chiến trường Campuchia, cuối năm 1980 đầu năm 1981 ông được đưa về Đoàn 585 Tây Hồ, Thọ Xuân điều trị và khám thương tật với mức thương tật là 81%, là thương binh đặc biệt. Năm 1982 ông được chuyển về Trung tâm điều dưỡng tại ở Sầm Sơn và năm 2015 trở về địa phương an dưỡng, gia đình chăm sóc.

Những ngày đầu trở về đời thường phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhưng với sự cố gắng quyết tâm và ham học hỏi của bản thân người thương bình tàn nhưng không phế ấy đã nỗ lực hết mình để tìm ra cho mình một việc làm mới. Đầu năm 2016 ông được bạn bè giới thiệu ở Hà Nam có sản xuất gia công túi đựng hàng xuất khẩu, ông đã nhiều đêm suy nghĩ và tìm hiểu ngoài thị trường trong và ngoài tỉnh, bàn bạc với gia đình và ông lên đường ra Hà Nam tìm hiểu về quy trình sản xuất may túi xuất khẩu và học hỏi.

Năm 2017 ông thành lập Công ty TNHH Hà Liên với ngành nghề là sản xuất gia công túi đựng hàng phục vụ xuất khẩu.

Lúc ông bắt tay vào xây dựng nhà xưởng và mua sắm trang thiết bị trong tay chỉ có 20% tiền vay từ việc cắm trích lục đất còn lại 80% là vay anh em bạn bè và người thân. Đến nay Công ty đã có trên 80 lao động thu nhập từ 5 triệu đến 6 triệu/người/ tháng, ngoài ra còn được đảm bảo nhiều phúc lợi khác. Mỗi năm công ty lợi nhuận từ 500 triệu đến 700 triệu đồng. Ngoài sản xuất, ông đã tham gia nhiều hoạt động xã hội tại địa phương.

Người thương binh tàn nhưng không phế

Người lao động làm việc tại phân xưởng sản xuất.

Với ý chí quyết tâm vượt lên số phận để làm giầu chính đáng, dù tuổi đã cao nhưng người thương binh nặng ấy vẫn luôn vui vẻ, lạc quan, là niềm tự hào của con, cháu. Ông chính là tấm gương cho thế hệ trẻ học hỏi, noi gương.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]