(vhds.baothanhhoa.vn) - Là bãi rác duy nhất phục vụ tập kết, xử lý rác thải của thành phố biển Sầm Sơn, nhiều năm qua tình trạng quá tải tại đây đã và đang gây ra không ít khó khăn cho đơn vị vận hành.

Nhiều khó khăn trong việc giảm ô nhiễm tại bãi rác Sầm Sơn

Là bãi rác duy nhất phục vụ tập kết, xử lý rác thải của thành phố biển Sầm Sơn, nhiều năm qua tình trạng quá tải tại đây đã và đang gây ra không ít khó khăn cho đơn vị vận hành.

Nhiều khó khăn trong việc giảm ô nhiễm tại bãi rác Sầm Sơn

Bãi rác TP Sầm Sơn nhiều năm quá tải.

Không khó để nhận ra bãi rác thải khi độ cao của nó vượt ngưỡng cho phép lên tới 15m, chẳng khác gì một ngọn “núi rác”. Nhiều hộ dân ở phường Trung Sơn gần với vị trí bãi rác không khỏi lo lắng trước tình trạng ô nhiễm nhiều năm vẫn chưa được giải quyết.

Theo phản ánh của các hộ, vào những ngày hè oi nóng vừa qua, mùi hôi thối bốc lên từ bãi rác, theo gió lùa vào các khu dân cư làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống người dân. Trong khi đó, tốc độ đô thị hóa của thành phố biển ngày càng cao, nhiều khu dân cư, hệ thống trường học mọc lên, được mở rộng và có vị trí tiệm cận bãi rác.

Đơn vị quản lý, vận hành bãi rác là Công ty CP Môi trường đô thị dịch vụ du lịch Sầm Sơn đang phải loay hoay tìm giải phải giáp nhằm giảm tình trạng quá tải. Trong khi đó, những ao chứa nước thải cũng trong tình trạng báo động. Vị trí của những ao chứa nước thải này tiệm cận với dòng sông Đơ có nguy cơ thẩm thấu và gây ô nhiễm cao.

Nhiều khó khăn trong việc giảm ô nhiễm tại bãi rác Sầm Sơn

Những hồ chưa nước thải có vị trí tiệm cận sông Đơ.

Ông Lê Văn Hiển - Phó Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị, dịch vụ du lịch Sầm Sơn xác nhận tình trạng quá tải của bãi rác đã diễn ra từ nhiều năm nay. Đây là một trong những điểm gây ô nhiễm trong danh sách danh sách cần phải di dời, theo Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Để có chỗ chứa rác thải, Công ty buộc phải cào bằng, lu lèn rồi đổ lớp mới. Tuy nhiên, khó khăn nhất là giảm ô nhiễm không khí.

Công ty cũng đã sử dụng nhiều giải pháp như phủ bạt, sử dụng hóa chất giảm mùi hôi… tuy nhiên chỉ giảm được phần nào. Về lâu dài, ông Hiển cho rằng cần phải quy hoạch vị trí bãi thải cũng như nhà máy xử lý nước thải mới.

Sơn Đình - Linh Hương


Sơn Đình - Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]