(vhds.baothanhhoa.vn) - Trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19 tại Thanh Hóa thời gian qua hình ảnh nữ “chiến sỹ áo vàng” tham gia hỗ trợ các bác sỹ tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ cho người dân các tỉnh phía Nam hồi hương tránh dịch; tham gia chương trình “Triệu bữa cơm tấm lòng người xứ Thanh” trao những phần cơm cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn TP Thanh Hóa… đã trở nên khá quen thuộc.

Những nữ “chiến sỹ áo vàng” trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19

Trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19 tại Thanh Hóa thời gian qua hình ảnh nữ “chiến sỹ áo vàng” tham gia hỗ trợ các bác sỹ tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ cho người dân các tỉnh phía Nam hồi hương tránh dịch; tham gia chương trình “Triệu bữa cơm tấm lòng người xứ Thanh” trao những phần cơm cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn TP Thanh Hóa… đã trở nên khá quen thuộc.

Những nữ “chiến sỹ áo vàng” trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19

Nữ cán bộ, chiến sỹ Phòng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa tham gia các hoạt động hỗ trợ bà con hồi hương từ các tỉnh phía Nam tránh dịch, bệnh COVID-19.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, họ cũng đang hăng hái xung phong tham gia mọi mặt trận trong cuộc sống để cùng nhau tạo nên những “lá chắn” trên mặt trận phòng, chống dịch.

Còn nhớ, những ngày đầu tháng 10-2021 hàng nghìn người dân trở về từ các tỉnh phía Nam hồi hương đã không hề đơn độc khi trong hành trình về quê và đi qua địa phận tỉnh Thanh Hóa họ luôn nhận được sự giúp đỡ đầy nghĩa tình của đồng bào Thanh Hóa, nhất là sự giúp đỡ trực tiếp từ các nữ cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh. Chỉ đơn giản là những suất cơm nóng, những hộp sữa nhỏ, những ổ bánh ngọt, những chai nước mát… nhưng đã giúp bà con giảm đi sự mệt nhọc, được sưởi ấm trên hành trình hồi hương.

Những nữ “chiến sỹ áo vàng” trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19

Hội Phụ nữ Phòng CSGT đã chủ động phân công hội viên tham gia ngày, đêm cùng cán bộ, chiến sĩ đơn vị đón, dẫn 27 đoàn, phát những suất cơm, những phần quà ủng hộ cho hơn 8.000 người dân trên đường trởvề quê nhà tránh dịch.

Trung tá Lường Thị Thanh Quyết, Phó Đội trưởng Đội Tuyên truyền, Xử lý vi phạm, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết: “Trong số những người dân trở về có những cháu bé mới chỉ 12 ngày tuổi cùng bố, mẹ trở về quê nhà. Tôi cùng các thành viên trong đoàn đã hỗ trợ và giúp đỡ các cháu bé và gia đình về quê bình an”.

Những nữ “chiến sỹ áo vàng” trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19 thời gian qua Hội Phụ nữ Phòng CSGT đã tích cực hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động nhằm chung tay phòng, chống đẩy lùi dịch, bệnh COVID-19 và hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh bằng nhiều việc làm với giá trị vật chất lớn.

Cùng với đó, gắn với nhiệm vụ chuyên môn, các “bóng hồng” cũng không quản ngại khó khăn, nắng, mưa, dịch, bệnh khi được phân công nhận nhiệm vụ trực chốt để kiểm soát các phương tiện lưu thông hay tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, bệnh COVID-19.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Lường Thị Thanh Quyết nhấn mạnh: “Mặc dù không tham gia trực tiếp trong công tác phòng, chống dịch trên tuyến đầu như các đồng chí, đồng đội mình, nhưng với nhiệt huyết, sự đồng cảm, sẻ chia, bản thân tôi và các hội viên Hội Phụ nữ Phòng CSGT luôn sát cánh, đồng hành cùng các đồng chí trên tuyến đầu chống dịch thông qua những hành động cụ thể, những hoạt động thiết thực, qua đó đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng”.

Những nữ “chiến sỹ áo vàng” trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19

Cũng là người luôn tích cực tham gia, đồng hành và luôn trăn trở với các hoạt động trên mặt trận phòng, chống dịch, bệnh COVID-19, Thiếu tá Bùi Thanh Hà, Phó Đội trưởng Đội Đăng ký Quản lý phương tiện, Phòng CSGT tỉnh, chia sẻ: “Đối với cán bộ nữ, ngoài việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, vẫn còn phải thực hiện nghĩa vụ của người vợ, người mẹ, chăm lo cuộc sống cho gia đình. Nhưng hiểu rõ trọng trách, nhiệm vụ của người chiến sĩ CAND luôn “Sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần”, tôi cũng như các cán bộ nữ trong đơn vị luôn nỗ lực, vượt qua khó khăn, thực hiện tốt công tác chuyên môn và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, bệnh COVID với tinh thần “Khi tiền tuyến cần hậu phương sẵn sàng” nhằm động viên các lực lượng tiếp tục quyết tâm, đồng hành cùng chính quyền, Nhân dân đẩy lùi dịch, bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh”.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]