(vhds.baothanhhoa.vn) - Với phương châm chủ động phòng, tránh sự cố, tai nạn điện, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống, giảm nhẹ thấp nhất thiệt hại do thiên tai, mưa bão, đảm bảo cấp điện an toàn ổn định liên tục phục vụ Nhân dân trong mùa mưa bão, Điện lực Thạch Thành đã và đang triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn về điện.

Nỗ lực đảm bảo an toàn cấp điện mùa mưa, bão

Với phương châm chủ động phòng, tránh sự cố, tai nạn điện, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống, giảm nhẹ thấp nhất thiệt hại do thiên tai, mưa bão, đảm bảo cấp điện an toàn ổn định liên tục phục vụ Nhân dân trong mùa mưa bão, Điện lực Thạch Thành đã và đang triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn về điện.

Nỗ lực đảm bảo an toàn cấp điện mùa mưa, bão

Điện lực Thạch Thành đã và đang triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn về điện.

Hiện tại, Điện lực Thạch Thành đang quản lý vận hành 239km đường dây 35kV, 93,61km đường dây 10kV và 931km đường dây 0,4kV, một trạm biến áp trung gian Dốc Trầu và 250 trạm biến áp phụ tải. Để đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, điện lực Thạch Thành đã tổ chức nhiều tổ công tác, tiến hành phát quang cây cối, cắt tỉa cành cây có nguy cơ ảnh hưởng tới lưới điện; giải tỏa và đình chỉ, xử phạt các công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện theo quy định. Ngoài ra, đối với những hộ trồng cây có đường dây chạy qua nhưng không vi phạm hành lang lưới điện thì tổ công tác sẽ tiến hành thỏa thuận đền bù và giải phóng triệt để.

Để vận hành, cung cấp điện an toàn, hạn chế tối đa các sự cố về điện, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, Điện lực Thạch Thành đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, như: phối hợp với Ban Chỉ đạo bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp các cấp và chính quyền các địa phương ra quân chặt tỉa, phát quang, giải phóng hành lang lưới điện… trước mùa mưa bão.

Tổ chức tổng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ nguồn lưới, hệ thống thiết bị điện trước mùa mưa bão, đặc biệt là việc thí nghiệm định kỳ các thiết bị điện, trạm điện, tiếp địa, kiểm tra cụ thể các điểm xung yếu, những khiếm khuyết trên lưới và thiết bị; đồng thời có kế hoạch tu bổ, sửa chữa khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết để sẵn sàng và chủ động trong việc phòng chống thiên tai, lụt bão.

Nỗ lực đảm bảo an toàn cấp điện mùa mưa, bão

Điện lực Thạch Thành ra quân xử lý, phát quang cây cối, cắt tỉa cành cây.

Lập kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng chủ yếu cũng như các trang thiết bị phương tiện bảo vệ cá nhân, dụng cụ sản xuất để sẵn sàng thay thế, sửa chữa khắc phục các thiết bị trên lưới điện, thiết bị điện bị hư hỏng do thiên tai, bão lũ gây ra. Lập phương án và phương thức cấp điện cho các tình huống khẩn cấp trong mùa mưa bão.

Bên cạnh đó, Điện lực Thạch Thành còn thành lập các đội xung kích phòng chống thiên tai, lụt bão và được niêm yết danh sách tại các phòng trực, có kế hoạch, phương án để di chuyển tài liệu, vật tư dự phòng đến nơi an toàn khi có thiên tai, bão lụt xảy ra. Lập phương án diễn tập và phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) cấp huyện, xã; thị trấn và cấp Công ty để tổ chức diễn tập xử lý sự cố một số tuyến đường dây và những vị trí trọng điểm, cụ thể theo phương án đã được phê duyệt.

Khi có dự báo thiên tai, mưa bão phải thường xuyên liên hệ, phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tại địa phương, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Công ty Điện lực Thanh Hóa; theo dõi, cập nhật thông tin về diễn biến của thiên tai, mưa bão trên các phương tiện thông tin đại chúng, để có các kế hoạch, biện pháp ứng phó kịp thời, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, mưa bão gây ra. Khi thiên tai, bão lũ xảy ra, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương khắc phục hậu quả nhanh nhất có thể nhằm đảm bảo cung cấp điện kịp thời phục vụ sản xuất, sinh hoạt của Nhân dân.

Nỗ lực đảm bảo an toàn cấp điện mùa mưa, bão

Công nhân Điện lực Thạch Thành phát quang cây cối, cắt tỉa cành cây có nguy cơ ảnh hưởng tới lưới điện.

Trên thực tế, nhận thức của một bộ phận người dân trong việc giữ gìn hành lang an toàn lưới điện cao áp, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa… vẫn còn thấp. Tính riêng năm 2021, trên địa bàn huyện đã xảy ra 31 vụ sự cố điện, gây mất điện, có những trường hợp gây thiệt hại cho các doanh nghiệp, làm hư hỏng thiết bị điện sinh hoạt, sản xuất của Nhân dân. Để hạn chế những tai nạn về điện đáng tiếc xảy ra, bên cạnh nỗ lực của ngành Điện lực, rất cần sự hợp tác từ người dân, doanh nghiệp và sự hỗ trợ tích cực của chính quyền các cấp.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]