(vhds.baothanhhoa.vn) - Là một trong những hộ nghèo của xã, năm 2015 chị Lữ Thị Loan ở thôn Thanh Cao, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với số tiền là 25 triệu đồng để đầu tư chăn nuôi, phát triển kinh tế.

Gương sáng hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi

Là một trong những hộ nghèo của xã, năm 2015 chị Lữ Thị Loan ở thôn Thanh Cao, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với số tiền là 25 triệu đồng để đầu tư chăn nuôi, phát triển kinh tế.

Gương sáng hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi

Chị Loan chăm sóc đàn trâu được đầu tư giống và chăn nuôi từ nguồn vốn vay Ngân hàng CHXH huyện Thường Xuân.

Chị Loan chia sẻ: Là một trong những hộ nghèo của xã, năm 2015, 2016 gia đình tôi được cán bộ thôn, xã hướng dẫn và tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Từ 25 triệu đồng vốn vay, gia đình chị đầu tư mua nghé, xây dựng chuồng trại. Vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi từ các hộ dân khác, qua các chương trình tập huấn của Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, đến nay đàn trâu của gia đình đã phát triển lên 4 con.

Ngoài việc chăn nuôi trâu, gia đình chị duy trì nghề trồng lúa, trồng rừng, tổng thu nhập hằng năm đạt trên 50 triệu đồng và thoát nghèo vào năm 2019.

Chị Lê Thị Diện, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thanh Cao cho biết: Chi hội có 40 hội viên tham gia sinh hoạt, trong đó có 20 hội viên đã được tiếp cận nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH huyện để phát triển kinh tế. Trong số này, gia đình hội viên Lữ Thị Loan đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay, từng bước cải thện đời sống, vươn lên thoát nghèo. Trong các hoạt động của hội, chị Loan cùng các chị em tham gia tích cực, chia sẻ kinh nghiệm với nhau trong lao động sản xuất.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]