(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm tạo thuận lợi trong việc quản lý và xử lý chất thải rắn trong sinh hoạt, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tạo thói quen phân loại rác thải tại nguồn, xã Hoằng Xuân (Hoằng Hóa) đã ra quân tuyên truyền, hướng dẫn các hộ dân của 2 thôn Trà La và Hữu Khánh phân loại rác thải tại nhà. Đây là 2 thôn đang tập trung xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, phấn đấu hoàn thành trong năm 2021.

Phân loại rác thải tại nhà góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Nhằm tạo thuận lợi trong việc quản lý và xử lý chất thải rắn trong sinh hoạt, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tạo thói quen phân loại rác thải tại nguồn, xã Hoằng Xuân (Hoằng Hóa) đã ra quân tuyên truyền, hướng dẫn các hộ dân của 2 thôn Trà La và Hữu Khánh phân loại rác thải tại nhà. Đây là 2 thôn đang tập trung xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, phấn đấu hoàn thành trong năm 2021.

Phân loại rác thải tại nhà góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Với thông điệp vận động các hộ dân phân loại rác tại nhà để hạn chế về lượng rác thải ra ngoài môi trường, các tổ chức đoàn thể xã Hoằng Xuân, gồm: Hội nông dân, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh và Đoàn thanh niên đã trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn phân loại rác thải; đồng thời dán nhãn phân loại thùng đựng rác hữu cơ, thùng đựng rác thải rắn và giao đến từng hộ gia đình…

Các hộ tận dụng các thùng sơn, thùng nhựa cũ thành thùng đựng rác. Một số hộ có điều kiện mua các thùng đựng rác mới. Xã cũng trang bị một số thùng đựng rác để các thôn đặt tại các nơi công cộng trên địa bàn.

Được biết, Trà La và Hữu Khánh là 2 thôn được xã lựa chọn để tập trung xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Việc trang bị các thùng đựng rác thải, hướng dẫn các hộ phân loại rác thải tại nhà cũng là một trong rất nhiều phần việc giúp hoàn thành tiêu chí về môi trường của thôn kiểu mẫu.

Minh Hiền


Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]