(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, việc đầu tư xây dựng, phát triển các thiết chế văn hóa ở cấp xã, thôn đang được quan tâm và triển khai một cách mạnh mẽ. Qua đó, thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, luyện tập thể dục, thể thao, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí... của đông đảo tầng lớp Nhân dân.

Phát huy hiệu quả nhà văn hóa ở cơ sở

Thời gian qua, việc đầu tư xây dựng, phát triển các thiết chế văn hóa ở cấp xã, thôn đang được quan tâm và triển khai một cách mạnh mẽ. Qua đó, thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, luyện tập thể dục, thể thao, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí... của đông đảo tầng lớp Nhân dân.

Phát huy hiệu quả nhà văn hóa ở cơ sở

Nhà văn hóa thôn 4, xã Nông Trường, huyện Triệu Sơn được xây dựng khang trang.

Xã Nông Trường, huyện Triệu Sơn về đích nông thôn mới (NTM) năm 2019, và hiện nay đang nỗ lực xây dựng NTM nâng cao. Trong quá trình thực hiện các tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM, hệ thống thiết thế văn hóa của xã không ngừng được nâng cao. Trong đó, các nhà văn hóa thôn đang phát huy vai trò quan trọng trong tất cả các hoạt động ở cấp cơ sở. Các trang thiết bị, máy móc như: tăng âm, loa đài... cũng được quan tâm đầu tư đáp ứng nhu cầu sử dụng của Nhân dân và là nơi tổ chức các cuộc họp, hội nghị của thôn, khu dân cư. Ngoài ra, mỗi nhà văn hóa đều được trang bị tủ sách với số lượng trên 50 đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực, phục vụ Nhân dân đến đọc, tìm hiểu thông tin, kiến thức.

Phát huy hơn nữa hiệu quả của các thiết chế văn hóa, hàng năm, nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước và địa phương, xã Nông Trường thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu thể dục, thể thao nhằm thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó trong Nhân dân.

Phát huy hiệu quả nhà văn hóa ở cơ sở

Người dân luyện tập thể thao tại sân nhà văn hóa thôn.

Xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn về đích NTM năm 2020. Việc đầu tư xây dựng nhà văn hóa ở các thôn với đầy đủ cơ sở vật chất đã đảm bảo tốt điều kiện cho nhu cầu tổ chức hội họp và các hoạt động tập thể.

Đã thành thông lệ, vào buổi sáng sớm và chiều tối hàng ngày, bà con Nhân dân ở các thôn lại tập trung về nhà văn hóa để tập luyện thể dục, thể thao hoặc tham gia đọc sách, báo. Sân nhà văn hóa trở thành nơi gặp gỡ, nói chuyện của người già, nơi vui chơi của trẻ em trong làng, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Nhà văn hóa vì vậy giữ vị trí quan trọng, không chỉ đáp ứng nhu cầu sáng tạo, học tập, trao đổi, hưởng thụ, gìn giữ văn hóa, luyện tập thể dục, thể thao của các tầng lớp Nhân dân mà còn giữ vai trò nòng cốt trong tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, xã hội, góp phần vào sự phát triển của huyện Triệu Sơn.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]