(vhds.baothanhhoa.vn) - Để đáp ứng nhu cầu cuộc sống hiện đại nhiều cổng làng được xây dựng lại hoặc mở rộng.Tuy không giữ nguyên lối kiến trúc truyền thông song vẫn được dân làng trân trọng và khắc lên đó những ý nguyện, ước mong những điều tốt đẹp.

Thông điệp từ cổng làng

Để đáp ứng nhu cầu cuộc sống hiện đại nhiều cổng làng được xây dựng lại hoặc mở rộng.Tuy không giữ nguyên lối kiến trúc truyền thông song vẫn được dân làng trân trọng và khắc lên đó những ý nguyện, ước mong những điều tốt đẹp.

Thông điệp từ cổng làng

Cổng làng Phú Khê (Hoằng Phú, Hoằng Hóa) được xây dựng từ nguồn đóng góp của người dân địa phương và con em xa quê với mong ước dân làng có cuộc sống thịnh vượng, phồn vinh.

Thông điệp từ cổng làng

Theo quan niệm, cổng làng được xem là hồn cốt, biểu tượng cho nếp sống của người dân, vì thế những cẫu chữ hướng đến điều tốt đẹp đã được khắc lên. Trong ảnh: Cổng làng Dân Vượng (xã Thiệu Chính, huyện Thiệu Hóa).

Thông điệp từ cổng làng

Tùy vào tiềm lực kinh tế của từng địa phương mà cổng làng có những diện mạo khác nhau, song dù to hay nhỏ thì cổng làng vẫn mang nhiều thông điệp, thể hiện tâm hồn, tình cảm của bà con. (Trong ảnh: Cổng làng Đông (xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân)

Thông điệp từ cổng làng

Cổng làng thôn Thành Nam (xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa) với lời nhắn nhủ “Nên thợ nên thầy vì có học. No cơm ấm áo bởi hay làm”.

Thông điệp từ cổng làng

Tên các con ngõ tại làng cổ Đông Sơn (TP Thanh Hóa) được đặt theo phẩm chất của con người như là nhân, nghĩa, trí, dũng.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]