(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhận thấy giá trị kinh tế cao từ con ốc nhồi mang lại cũng như là nhu cầu thực phẩm này của người dân ngày một cao. Anh Phạm Văn Thụ ở thôn Đông Thành, xã Thanh Sơn, thị xã Nghi Sơn, mạnh dạn đầu tư ao hồ, mua con giống để bắt tay vào thả. Chính nhờ vào sự quyết tâm ấy mà mô hình nuôi ốc nhồi của anh đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thu tiền tỷ từ mô hình nuôi ốc nhồi

Nhận thấy giá trị kinh tế cao từ con ốc nhồi mang lại cũng như là nhu cầu thực phẩm này của người dân ngày một cao. Anh Phạm Văn Thụ ở thôn Đông Thành, xã Thanh Sơn, thị xã Nghi Sơn, mạnh dạn đầu tư ao hồ, mua con giống để bắt tay vào thả. Chính nhờ vào sự quyết tâm ấy mà mô hình nuôi ốc nhồi của anh đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình.

Thu tiền tỷ từ mô hình nuôi ốc nhồi

Khách đến tận trang trại của anh Thụ để mua ốc giống.

Anh Phạm Văn Thụ bắt đầu nuôi ốc nhồi năm 2018, ban đầu mới chỉ là nuôi thử nghiệm, mãi tới 2 năm sau khi đã có đầy đủ kiến thức để nuôi ốc nhồi anh mới bắt tay vào nuôi chính thức. Anh thuê đất 20 năm với tổng diện tích 2,4 ha, hiện nay anh đã sử dụng hơn 1,8ha đầu tư mô hình nuôi ốc nhồi.

Thu tiền tỷ từ mô hình nuôi ốc nhồi

Lý do mà khiến anh Thụ gắn bó với việc nuôi ốc nhồi vì thấy được giá trị thu lợi cao, vốn đầu tư vào giống không nhiều, khâu chăm sóc không đòi hỏi kỳ công và kỹ thuật cao, đặc biệt là nguồn ốc nhồi tự nhiên ngày một khan hiếm.

Thu tiền tỷ từ mô hình nuôi ốc nhồi

Với tổng diện tích mô hình nuôi ốc nhồi hơn 1,8 ha anh tận dụng trên mặt đất để anh trồng nhiều loại cây ăn quả, củ để tạo bóng mát, làm thức ăn cho ốc, tận dụng được nguồn đất và giảm chi phí.

Thu tiền tỷ từ mô hình nuôi ốc nhồi

Ao bèo được anh thả để láy nguồn thức ăn cho ốc.

Thu tiền tỷ từ mô hình nuôi ốc nhồi

Tạo bóng mát cho khu nuôi và lấy đó làm nguồn thức ăn cho ốc.

Thu tiền tỷ từ mô hình nuôi ốc nhồi

Nguồn thức ăn chính của ốc nhồi là bèo tấm, rau củ, quả, bí, khoai lang... mô hình của anh hướng đến chăn nuôi theo hướng Vietgap, đặc biệt không sử dụng hóa chất.

Anh Thụ chia sẻ: nuôi ốc cái quan trọng là nguồn nước phải sạch mới đảm bảo được cho ốc sinh trưởng và phát triển. Tạo giống bố mẹ 1 năm sau thì mới sinh sản, ấp trong vòng 15 ngày thành ốc con và nuôi khoảng 20 ngày là được xuất giống, tại trại của anh lúc nào cũng đảm bảo được lượng ốc giống.

Thu tiền tỷ từ mô hình nuôi ốc nhồi

Trung bình ốc nuôi từ 4 đến 5 tháng là được thu hoạch, anh nuôi gối vụ 2 năm anh được 3 lứa ốc thương phẩm cứ gối vụ như vậy trong năm, ốc đạt từ 40- 45 con/1 kg ốc với giá bán là 100 nghìn đống.

Thu tiền tỷ từ mô hình nuôi ốc nhồi

Ốc giống được xuất ra ao nuôi thành ốc thương phẩm.

Trung bình mỗi năm, nghề nuôi ốc đem lại thu nhập cho gia đình anh Thụ từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng/năm, cao gấp hơn 20 lần trồng lúa. Trong thời gian tới, anh chia sẻ tiếp tục mở rộng quỹ đất còn lại để tăng quy mô hơn nữa, mang sản phẩm ra thị trường với tiêu chí ốc sạch đem đến thương hiệu cho chính mình, tạo công ăn việc làm cho 3 đến 5 lao động với mức lương 300 nghìn đồng/ người/ ngày.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]