(vhds.baothanhhoa.vn) - Ở tuổi mấp mé bên kia cuộc đời rồi mà vẫn chẳng đủ ăn. Lẽ ra ở cái tuổi này phải được nghỉ ngơi vui bên con cháu, nhưng bà Gẩm vẫn phải vật lộn với đời kéo cày nuôi 4 người con tật nguyền.

Thương những mảnh đời bất hạnh

Ở tuổi mấp mé bên kia cuộc đời rồi mà vẫn chẳng đủ ăn. Lẽ ra ở cái tuổi này phải được nghỉ ngơi vui bên con cháu, nhưng bà Gẩm vẫn phải vật lộn với đời kéo cày nuôi 4 người con tật nguyền.

Thương những mảnh đời bất hạnh

Bà Gẩm và 3 người con không được binh thường.

Chúng tôi được cán bộ xã đưa đến thăm hoàn cảnh gia đình bà Nguyễn Thị Gẩm ở làng Ngọc Đới, xã Quảng Phúc, huyện Quảng Xương. Bà quê gốc ở Nông Cống, lấy chồng về Quảng Phúc.

Các con của bà sinh ra không lành lặn. Bà Gấm cho biết sinh con thứ 4 được mấy tháng thì chồng ốm rồi qua đời bỏ lại vợ con nheo nhóc, một mình vẫy vùng trong cái nghèo khó.

“Bây giờ tôi đã già yếu cũng đã gần chín mươi tuổi rồi, chỉ mong sao có được sức khỏe để chăm đàn con dại, nhưng rồi cũng không biết được đến khi nào nữa”, bà Gẩm cho biết.

Công việc của bà hằng ngày bắt đầu bằng việc vệ sinh cá nhân cho đàn con, chuẩn bị cơm nước rồi mới bắt đầu công việc bắt cua, bắt ốc hay bện cói thuê cho ai cần.

4 người con của bà không ai tỉnh táo để giúp bà bớt đi ghánh nặng cuộc đời.

Ông Bùi Ngọc Tam, Chủ tịch UBND xã Quảng Phúc cho biết tại xã có khoảng trên 60 trường hợp bị tật nguyền, trong đó thôn Ngọc Đới có 47 đối tượng hưởng khuyết tật, có 20 hộ nghèo và 44 hộ cận nghèo.

Hiện nay gia đình nhà bà Nguyễn Thị Gẩm là hộ khó khăn nhất, năm 2010 gia đình được xây dựng mới căn nhà từ quỹ tình thương với tổng số tiền là 20 triệu đồng, năm 2017 được tu sửa lại và được làm thêm một nhà 2 gian trị gía 60 triệu đồng. Vừa qua gia đình bà được hỗ trợ làm nhà vệ sinh, mái che, tường rào... với tổng trị giá là trên 40 triệu đồng. Tuy nhiên, cuộc sống của gia dình còn rất nhiều khó khăn, rất cần sự chung tay hỗ trợ từ cộng đồng.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]