(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường tiêu thụ rau an toàn vào dịp Tết Nguyên đán, những ngày này, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, người dân đang tích cực làm đất, chăm sóc và trồng mới các loại rau vụ đông.

Tích cực chăm sóc rau màu vụ đông

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường tiêu thụ rau an toàn vào dịp Tết Nguyên đán, những ngày này, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, người dân đang tích cực làm đất, chăm sóc và trồng mới các loại rau vụ đông.

Tích cực chăm sóc rau màu vụ đông

Năm nay, toàn tỉnh gieo trồng hơn 20.300 ha rau màu các loại. Bên cạnh các cây trồng chủ lực, các địa phương tiếp tục mở rộng diện tích những cây có thị trường tiêu thụ tốt, như dưa chuột, bí, hành, tỏi,… gắn sản xuất với chứng nhận an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc.

Tích cực chăm sóc rau màu vụ đông

Để nâng cao hiệu quả sản xuất, các địa phương đã tích cực hướng dẫn người dân tập trung chăm sóc, áp dụng khoa học-kỹ thuật, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc hữu cơ, sinh học để phòng trừ sâu bệnh cho rau màu.

Tích cực chăm sóc rau màu vụ đông

Chú trọng sản xuất trong nhà lưới để ngăn côn trùng xâm nhập, dẫn đến việc giảm tối đa sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, từ đó giá thành hạ, công chăm sóc giảm.

Tích cực chăm sóc rau màu vụ đông

Đồng thời, trồng rải vụ đối với rau nhằm giảm hiện tượng thừa - thiếu cục bộ

Tích cực chăm sóc rau màu vụ đông

Bên cạnh các loại rau, củ, quả truyền thống như: Cà chua, su hào, bắp cải,... nhiều hộ dân còn trồng cây rau màu mới như: Cần tây, măng tây xanh, hành tây,... Trong đó, các hộ dân tập trung trồng các loại rau ăn lá ngắn ngày, nhanh cho thu hoạch.

Tích cực chăm sóc rau màu vụ đông

Toàn tỉnh hiện phát triển được 13.000 ha rau an toàn, trong đó có khoảng 4.000 ha áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Tại các vùng sản xuất rau an toàn, các địa phương đã đầu tư cơ sở hạ tầng như hệ thống kênh mương thoát nước, nhà lưới…

Tích cực chăm sóc rau màu vụ đông

Theo chị Phùng Thị Hà, hộ sản xuất rau an toàn tại Thị trấn Thiệu Hóa: Mặc dù hiện tại giá phân bón cao, nhưng giá các loại rau, củ khá ổn định và gần tết có xu hướng tăng, nên các hộ trồng rau rất tích cực chăm sóc cây trồng. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con sẽ lựa chọn thêm các loại rau màu có hiệu quả kinh tế cao để gieo trồng, áp dụng các biện pháp kỹ thuật trong chăm sóc để rau màu phát triển tốt.

Lê Ngọc


Lê Ngọc

Từ khóa:rau màu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]