(vhds.baothanhhoa.vn) - Liên tục từng đoàn xe “3 chân, 4 chân” chạy với tốc độ cao ngay cả khi qua khu dân cư trên tuyến tỉnh lộ 516B đang tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Thực trạng trên diễn ra suốt thời gian dài khiến con đường bị “biến dạng”, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Tỉnh lộ 516B “oằn mình cõng” xe quá tải

Liên tục từng đoàn xe “3 chân, 4 chân” chạy với tốc độ cao ngay cả khi qua khu dân cư trên tuyến tỉnh lộ 516B đang tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Thực trạng trên diễn ra suốt thời gian dài khiến con đường bị “biến dạng”, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Tỉnh lộ 516B “oằn mình cõng” xe quá tải

Xe tải trọng di chuyển với tần suất cao qua khu dân cư gây bụi bặm, ô nhiễm.

Nhiều hộ dân sinh sống dọc tuyến tỉnh lộ 516B thuộc xã Thành Long, huyện Thạch Thành bức xúc cho biết chưa bao giờ người dân phải sống trong cảnh bụi bặm, ô nhiễm như thời điểm hiện tại.

"Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải trọng lớn vài chục tấn chở đất di chuyển qua tại khu dân cư. Họ chạy suốt ngày đêm, đường thì nhỏ hẹp trong khi các phương tiện có trọng tải lên đến hàng chục tấn làm cho tuyến đường nhanh chóng hư hỏng”, một người dân xã Thành Long lo lắng nói.

Tỉnh lộ 516B “oằn mình cõng” xe quá tải

Nhiều vị trí đường bị biến dạng.

Chung niềm bức xúc, bà Nguyễn Thị L (xã Thành Long) chia sẻ: “Trước đây nhà tôi mở quán hàng để bán ăn sáng, nhưng từ khi địa phương (xã Thành Long) và xã trên (xã Thành Thọ) cấp phép một số mỏ đất hoạt động thì gia đình tôi phải mua bạt để che chắn. Che 2, 3 lớp cũng không ăn thua, cửa nhà đóng kín mít, vậy mà vẫn ngập ngụa bụi”.

Tỉnh lộ 516B “oằn mình cõng” xe quá tải

Tuyến đường xuống cấp cũng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Ông Nguyễn Văn T (xã Thành Long) nói: "Không rõ các phương tiện họ chạy phục vụ dự án gì, tuy nhiên khi di chuyển qua khu dân cư cần phải giảm tốc tộ. Vào mỗi buổi sáng hoặc vào giờ tan tầm, tình trạng xe tải trọng chở đất, học sinh, người dân... cùng lưu thông hết sức nguy hiểm. Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp chính quyền nhưng vẫn chưa có chuyển biến, lực lượng chức năng cũng vắng bóng".Tỉnh lộ 516B “oằn mình cõng” xe quá tải

Vỉa hè, rảnh thoát nước đoạn qua khu dân cư xã Thành Long bị xe quá tải trườn lên gây hư hỏng.

Tìm hiểu được biết, tuyến tỉnh lộ được thiết kế theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn cấp V đồng bằng. Thời gian qua, để phục vụ các dự án san lấp trên địa bàn các huyện Vĩnh Lộc, Yên Định, Hà Trung... nhiều phương tiện đã vận tải chở đất đã di chuyển qua tuyến đường này. Chủ yếu các phương tiện chở đất từ các điểm mỏ khai thác đất địa bàn xã Thành Long, xã Thành Thọ, xã Thành Tiến rồi vận chuyển đi các huyện.

Tỉnh lộ 516B “oằn mình cõng” xe quá tải

Một phương tiện chở đất hư hỏng nằm trên tỉnh lộ 516B.

Nhằm sớm chấn chỉnh tình trạng xe quá tải chạy trên tuyến tỉnh lộ này đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện, lực lượng chức năng huyện Thạch Thành cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]