(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm hỗ trợ 246 hộ dân thôn 2 xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương đang bị phong tỏa phòng, chống dịch bệnh COVID-19 có lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và dược phẩm sử dụng, những ngày qua Hội LHPN xã Tiên Trang đã triển khai thực hiện mô hình “Tổ phụ nữ đi chợ hộ” giúp người dân yên tâm chấp hành tốt các quy định.

"Tổ phụ nữ đi chợ hộ" giúp đỡ người dân trong khu vực phong tỏa

Nhằm hỗ trợ 246 hộ dân thôn 2 xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương đang bị phong tỏa phòng, chống dịch bệnh COVID-19 có lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và dược phẩm sử dụng, những ngày qua Hội LHPN xã Tiên Trang đã triển khai thực hiện mô hình “Tổ phụ nữ đi chợ hộ” giúp người dân yên tâm chấp hành tốt các quy định.

“Tổ phụ nữ đi chợ hộ” giúp đỡ người dân trong khu vực phong tỏa

Để chị em đi chợ hộ thuận tiện, bà con trong khu phong tỏa chủ động sắp xếp các đơn hàng theo từng nhóm hàng hóa. Buổi sáng từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa “Tổ phụ nữ đi chợ hộ” tiếp nhận đơn hàng của người dân và đi chợ chọn mua các mặt hàng thiết yếu trong đơn. Hàng hóa được sắp xếp theo từng đơn hàng, đưa đến từng hộ trong khu vực phong tỏa.

Trong thời gian qua Hội LHPN xã Tiên Trang còn vận động chị em trong các chi hội đóng góp nguồn lực như gạo, nhu yếu phẩm cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn trong xã, giúp họ giảm bớt phần nào gánh nặng chi tiêu trong bữa ăn hàng ngày để mọi người cùng nhau vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, còn nấu hàng trăm suất cơm tặng khu cách ly của huyện và các chốt kiểm soát dịch của xã.

“Tổ phụ nữ đi chợ hộ” giúp đỡ người dân trong khu vực phong tỏa

Chị Lê Thị Chiến, Chủ tịch Hội LHPN xã Tiên Trang, cho biết, ngoài việc đi chợ hộ, tổ chức Hội sẽ luôn là điểm tựa vững chắc, tiếp thêm động lực cho người dân vượt qua thời điểm khó khăn này.

Thu Thủy - Thanh Hải


Thu Thủy - Thanh Hải

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]