(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù đã 73 tuổi, nhưng ông Đoàn Công Khanh, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Hậu Lộc vẫn miệt mài với công tác hội. Sự tận tâm, trách nhiệm, nhiệt huyết của ông, đã góp phần xây dựng tổ chức Hội Cựu TNXP huyện nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trăn trở, trách nhiệm vì đồng đội và sự phát triển của tổ chức Hội Cựu TNXP

Mặc dù đã 73 tuổi, nhưng ông Đoàn Công Khanh, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Hậu Lộc vẫn miệt mài với công tác hội. Sự tận tâm, trách nhiệm, nhiệt huyết của ông, đã góp phần xây dựng tổ chức Hội Cựu TNXP huyện nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trăn trở, trách nhiệm vì đồng đội và sự phát triển của tổ chức Hội Cựu TNXP

Ông Khanh (ngoài cùng bên phải) thường xuyên thăm, động viên hội viên sản xuất và nắm bắt công tác tư tưởng hội viên.

Như bao thanh niên cùng trang lứa, năm 1965, ông Khanh đi theo tiếng gọi của đất nước và tham gia lực lượng TNXP chống Mỹ cứu nước tại đơn vị C48, N21, Đoàn 559. Đây là đơn vị đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa và của miền Bắc đi mở đường Trường Sơn huyền thoại.

Với tinh thần người lính Cụ Hồ, không sợ khó, không sợ khổ, ông Khanh cùng đồng đội ngày đêm bám đường, thông tuyến cho người và xe vận chuyển lương thực, vũ khí, lực lượng vào Nam chiến đấu, giải phóng dân tộc, thống nhất non sông. Một thời gian sau, ông Khanh chuyển sang phòng Tham mưu vận tải, Sư đoàn 471 Trường Sơn, Đoàn 559 và tiếp tục làm nhiệm vụ mở đường, bảo vệ tuyến giao thông huyết mạch Bắc - Nam.

Ở đơn vị nào ông cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông còn được chứng kiến giây phút lịch sử ngày 30-4-1975, Tổng thống Dương Văn Minh công bố đầu hàng vô điều kiện, lá cờ của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam phấp phới bay trên Dinh Độc lập. Đến năm 1976, ông Khanh chuyển về làm cán bộ Công ty Lâm sản Thanh Hóa thuộc Sở Lâm nghiệp Thanh Hóa và trải qua nhiều vị trí công việc. Năm 1991, ông nghỉ bảo hiểm xã hội.

Năm 1998, ông Khanh tham gia Ban liên lạc TNXP xã Phú Lộc, rồi làm chủ tịch Hội cựu TNXP xã, phó chủ tịch Hội cựu TNXP huyện Hậu Lộc cho đến nay.

Trăn trở, trách nhiệm vì đồng đội và sự phát triển của tổ chức Hội Cựu TNXP

Ông Đoàn Công Khanh, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Hậu Lộc cùng cán bộ Hội cựu TNXP huyện, xã Mỹ Lộc tiếp hội viên về giải quyết chế độ chính sách theo quy định.

Từ năm 2010 đến nay, đảm nhận trọng trách trong tổ chức Hội Cựu TNXP huyện, ông Khanh luôn là nhân tố quan trọng cùng với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Huyện hội nỗ lực tập hợp, gắn kết các cán bộ, hội viên cựu TNXP qua các thời kỳ trên địa bàn huyện. Cá nhân ông trực tiếp tuyên truyền, vận động nhiều cựu TNXP tham gia vào tổ chức Hội.

Ông Khanh cho biết, những năm đầu Hội mới thành lập, số lượng hội viên ít, ông đã dành thời gian về cơ sở làm công tác tư tưởng kết nối các cựu TNXP, đồng thời thường xuyên rà soát, xác minh và hỗ trợ hội cơ sở, hội viên, người thân cựu TNXP hoàn thiện hồ sơ để hưởng chế độ đãi ngộ của Đảng, Nhà nước theo quy định. Ông luôn quan tâm nắm bắt tâm tư tình cảm của cán bộ, hội viên cơ sở, tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức hội cấp trên và các nhà hảo tâm để tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hội viên khó khăn; xây dựng quỹ nghĩa tình TNXP hỗ trợ các hộ có nhu cầu vay vốn sản xuất, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng...

Trăn trở, trách nhiệm vì đồng đội và sự phát triển của tổ chức Hội Cựu TNXP

Ông Khanh cùng Chủ tịch Hội cựu TNXP xã Đa Lộc thăm mô hình nuôi bò của hội viên được vay vốn từ Quỹ nghĩa tình đồng đội TNXP.

Hòa nhã, nhiệt tình, gần gũi và chân thành, ông Khanh luôn nhận được sự đồng tình, ủng hộ của Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP huyện, của đồng chí, đồng đội và cùng nhau xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, có nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ hội viên.

Đến nay, Hội Cựu TNXP huyện đã cơ bản giải quyết chế độ, chính sách theo quy định cho cựu TNXP chống Pháp, chống Mỹ; phát triển hội viên lên 2.600 người. Quỹ nghĩa tình đồng đội được xây dựng và phát triển, đạt hơn 3,7 tỷ đồng, bình quân hơn 1,4 triệu đồng/hội viên. Hội đã vận động, kết nối hỗ trợ xây 13 nhà tình nghĩa, tặng 17 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá từ 2-5 triệu đồng và tiếp nhận hàng trăm suất quà trao cho hội viên...

Ông Khanh tâm sự: “Có những đồng đội khi chúng tôi đến thì họ đã mất; có trường hợp tuổi cao sức yếu không còn minh mẫn để làm chế độ thụ hưởng, nhưng chúng tôi vẫn luôn sát cánh cùng đồng đội, làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử và công tác nghĩa tình để tri ân trước những cống hiến, hy sinh của đồng chí, đồng đội cho sự nghiệp thống nhất đất nước”.

Với những nỗ lực trên, ông Khanh đã được Trung ương Hội Cựu TNXP, UBND tỉnh Thanh Hóa và Tỉnh hội tặng nhiều Bằng khen. Riêng năm 2019, ông được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen “Cựu TNXP làm theo lời Bác”. Trong chiến đấu, ông Khanh cũng liên tục được tặng thưởng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”, “Chiến sĩ quyết thắng”. Trong quá trình phục vụ chiến dịch Hồ Chí Minh, ông được tặng thưởng 1 Huân chương Chiến công hạng Ba; 2 Huân chương Giải phóng hạng Nhì, hạng Ba; 2 Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhì và hạng Ba; 1 Huân chương Kháng chiến hạng Ba.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]