(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Hồng Phong, xã Tiên Trang (Quảng Xương) luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phấn đấu không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, để trở thành vùng quê đáng sống.

Về thôn kiểu mẫu Hồng Phong

Trong những năm qua cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Hồng Phong, xã Tiên Trang (Quảng Xương) luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phấn đấu không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, để trở thành vùng quê đáng sống.

Về thôn kiểu mẫu Hồng Phong

Thôn Hồng Phong có 225 hộ/1.006 nhân khẩu.

Về thôn kiểu mẫu Hồng Phong

Thôn có bờ biển trải dài 1km với bãi biển sạch, đẹp phù hợp cho việc phát triển kinh tế dịch vụ du lịch biển, có mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị hàng hóa đối với sản phẩm chủ lực của thôn là khu vực khai thác đánh bắt hải sản biển với quy mô 36 bè máy, đảm bảo chất lượng, kinh doanh hiệu quả. Đặc biệt có 10 bè máy đánh bắt hải sản vùng lộng cho giá trị thu nhập cao, được công nhận chuỗi giá trị hàng hóa ATTP. Ở thôn có 4 cơ sở chế biến thủy hải sản đang hoạt động với các sản phẩm chính như nước mắm, tôm, mực, cá đông lạnh, các mặt hàng hải sản khô… Hàng năm, doanh thu từ hoạt động chế biến thủy, hải sản trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 4 tỷ đồng.

Về thôn kiểu mẫu Hồng Phong

Mọi người đều có ý thức trong việc chỉnh trang tường rào, vườn hộ, nhà ở.

Về thôn kiểu mẫu Hồng Phong

Trong 2 năm (2019-2021) thôn đã nâng cấp mở rộng bê tông hóa 3,31km đường giao thông ngõ xóm; vận động Nhân dân xây dựng tường rào thoáng 2,3km; xây dựng 1,8km tường hoa, xây dựng 1,541km rãnh thoát nước khu dân cư.

Về thôn kiểu mẫu Hồng Phong

Chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa, xây dựng cổng chào và tự chỉnh trang đường làng ngõ xóm.

Về thôn kiểu mẫu Hồng Phong

Thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, thôn Hồng Phong đã lồng ghép các chương trình, vận động Nhân dân tham gia đóng góp vật chất, ngày công lao động để hoàn thành các tiêu chí. Trong 2 năm, thôn huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của xã gần 7 tỷ đồng (trong đó ngân sách nhà nước là 2,461 tỷ đồng; nhân dân đóng góp 4,454 triệu đồng).

Về thôn kiểu mẫu Hồng Phong

Nhiều nhà dân trong thôn được xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng cao.

Về thôn kiểu mẫu Hồng Phong

Nhiều gia đình làm hàng rào bằng cây xanh hoặc tường rào kết hợp hài hòa với trồng cây xanh, cây hoa.

Về thôn kiểu mẫu Hồng Phong

Mọi người đều có ý thức trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Về thôn kiểu mẫu Hồng Phong

Nhà văn hóa thôn được xây dựng khang trang, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân. Trong khuôn viên nhà văn hóa có sân chơi cho người lớn và trẻ em.

Về thôn kiểu mẫu Hồng Phong

Trưởng thôn Hồng Phong Nguyễn Văn Hiếu cho biết: Sau 2 năm triển khai thực hiện xây dựng thôn NTM kiểu mẫu đã làm chuyển biến cơ bản về tư tưởng nhận thức của người dân, bộ mặt nông thôn chuyển biến tích cực. Đường làng, ngõ xóm, nhà văn hóa, khu dân cư được xây dựng chỉnh trang, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân. Hiện nay thu nhập bình quân của thôn đạt 69,12 triệu đồng/người/năm, thôn không còn hộ nghèo kể cả bảo trợ xã hội. Tháng 9-2021, thôn được công nhận đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu là niềm vui và tự hào của người dân nơi đây.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]