(vhds.baothanhhoa.vn) - Đứng trước những khó khăn, thách thức mới, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, giáo viên và toàn thể học sinh nhà trường đã và đang nỗ lực không ngừng, thực hiện thắng lợi mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đơn vị dẫn đầu khối GDTX của tỉnh

Đứng trước những khó khăn, thách thức mới, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, giáo viên và toàn thể học sinh nhà trường đã và đang nỗ lực không ngừng, thực hiện thắng lợi mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học.

Quang cảnh Trung tâm GDTX huyện Thọ Xuân.

Xác định rõ khó khăn trong năm học 2017 - 2018, Trung tâm GDTX huyện Thọ Xuân đã bám sát kế hoạch năm học, xây dựng các giải pháp hợp lý. Nhờ đó, trung tâm đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong việc giáo dục chất lượng đại trà cũng như chất lượng mũi nhọn.

Trung tâm đã duy trì, đảm bảo số lượng và chất lượng học sinh, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động liên kết dạy nghề với dạy văn hóa cho các học viên, tranh thủ sự ủng hộ của các cấp, ngành, nhân dân địa phương, trong việc tăng cường cơ sở vật chất trường lớp, mua sắm trang thiết bị phục vụ tốt nhất trong công tác giảng dạy. Tăng cường sự liên kết mở 5 lớp/152 học sinh trung cấp nghề với Trường Trung cấp Nghề PTTH Thanh Hóa, Trường Cao đẳng Nghề cơ giới Ninh Bình. Ngoài ra, Trung tâm GDTX Thọ Xuân còn phối hợp các phòng, ban khác mở các lớp cập nhật kiến thức, kỹ thuật ngắn hạn phục vụ nhu cầu người học.

Trong năm học 2016 - 2017, trung tâm có 375 học sinh với 9 lớp, bằng thái độ học tập chuyên cần, nghiêm túc, thông qua sự dìu dắt, động viên nhiệt tình của đội ngũ thầy cô, trong kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh khối GDTX, trung tâm đạt 10 giải, trong đó có 4 giải ba, 6 giải khuyến khích; 1 giải khuyến khích thi giải toán bằng máy tính cầm tay, đứng thứ 5 trong khối GDTX của tỉnh. Tỷ lệ học lực khá, giỏi không ngừng tăng lên theo từng năm học; thi chứng chỉ A Tin học cho 110 em; thi nghề phổ thông 110 em; tổng số học sinh dự thi THPT Quốc gia 110 em; 69 em đạt học sinh tiên tiến cả năm…

Trung tâm tiếp tục triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động, đặc biệt thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII) về Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Qua đó đã có 100% cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có 4 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 5 lớp đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc; 3 tổ đạt danh hiệu tập thể tiên tiến xuất sắc…

Bên cạnh đó, trung tâm có đội ngũ giáo viên trẻ, có năng lực, nhiệt tình gắn bó với nghề nghiệp đã phát huy tính sáng tạo, năng động, cùng với BGĐ nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ đề ra, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tập thể cán bộ, giáo viên của trung tâm đã không ngừng tự học, tự bồi dưỡng, tìm tòi, áp dụng các phương pháp mới trong giảng dạy, phù hợp với từng đối tượng học sinh. Nhờ vậy, đến nay, 100% số giáo viên đã đạt chuẩn, đủ về số lượng và cơ cấu bộ môn.

Các nhiệm vụ như: Tăng cường các biện pháp quản lý cán bộ giáo viên, học sinh, nghiêm túc trong kiểm tra, đánh giá; duy trì việc sinh hoạt lớp, đoàn, nội dung sinh hoạt bám sát theo các chủ đề năm học, hướng nghiệp cho học sinh; đẩy mạnh thanh tra, dự giờ lên lớp, sinh hoạt chuyên môn; thi giáo viên giỏi cấp trường, sử dụng hiệu quả các thiết bị dạy học; giáo dục kỹ năng, truyền thống, giáo dục ngoài giờ lên lớp, xây dựng nếp sống văn hóa, giáo dục pháp luật, ATGT, phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội… được nhà trường đặc biệt quan tâm.

Đặc biệt, trung tâm cũng luôn đề cao tính kỷ luật và tự giác của mỗi học sinh. Các giáo viên chủ nhiệm thường xuyên gặp gỡ phụ huynh học sinh để nắm bắt hoàn cảnh gia đình cũng như tâm tư nguyện vọng của các em, thông tin kịp thời cho gia đình tình hình học tập của học sinh.

Với sự cố gắng nỗ lực thông qua các giải pháp, cách làm hiệu quả, Trung tâm GDTX huyện Thọ Xuân đã đạt được nhiều thành tựu, là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác dạy và học khối GDTX của tỉnh.

Trung Hường


Trung Hường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]