(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngay từ những ngày đầu thực hiện Chỉ thị số 16 Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và Chỉ thị số 11 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về thực hiện cách ly toàn tỉnh không để dịch Covid-19 lây lan ra diện rộng, lực lượng chức năng của TP Thanh Hóa đã ra quân mạnh tay xử lý, xóa bỏ các điểm chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giảm nỗi lo chợ cóc, chợ tạm trong mùa dịch

Ngay từ những ngày đầu thực hiện Chỉ thị số 16 Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và Chỉ thị số 11 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về thực hiện cách ly toàn tỉnh không để dịch Covid-19 lây lan ra diện rộng, lực lượng chức năng của TP Thanh Hóa đã ra quân mạnh tay xử lý, xóa bỏ các điểm chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến nay một số khu vực có chợ cóc, chợ tạm “nức tiếng” như: khu vực đường Đào Duy Từ, đoạn gần cống Tân An (phường Lam Sơn), bên ngoài chợ Đông Thành, đoạn đường Trần Bình Trọng (phường Đông Sơn), đường Bến Ngự (phường Nam Ngạn)... tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh đã giảm hẳn.

Ngoài việc các lực lượng chức năng đã mạnh tay ra quân, xử lý nghiêm các vi phạm, duy trì hiệu quả công tác quản lý trật tự đô thị, kết quả trên có phần lớn tác động từ dịch Covid-19.

Theo kết quả từ Đội Kiểm tra quy tắc đô thị TP Thanh Hóa thì đến nay 32 điểm chợ cóc, chợ tạm, kinh doanh tự phát trên địa bàn đều đã được xử lý triệt để, không còn tình trạng chợ cóc, chợ tạm và lấn chiếm lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán.

Nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, UBND TP Thanh Hóa đã yêu cầu UBND các phường, xã chủ trì, phối hợp với Đội kiểm tra Quy tắc đô thị TP, Công an TP cùng lực lượng chức năng xóa bỏ triệt để tất cả các điểm kinh doanh tự phát trên địa bàn. Đồng thời, hướng dẫn các tiểu thương có nhu cầu vào chợ hợp pháp để kinh doanh.

Duy trì kết quả đạt được, UBND TP cũng yêu cầu cơ quan chức năng tổ chức lực lượng duy trì thường xuyên, kiên quyết không để tái hợp chợ tại các điểm đã tổ chức giải tỏa, không để phát sinh thêm tụ điểm mới trên địa bàn. Lực lượng tự quản phối hợp với các đơn vị, chính quyền xã, phường xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm về kinh doanh buôn bán lấn chiếm hè, đường và các trường hợp cố tình thông tin sai lệch về dịch bệnh.

Ông Nguyễn Nam Tiến - Đội phó Đội Kiểm tra Quy tắc đô thị TP cho biết: “Trong thời gian tới, đội tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trên loa lưu động của xe ô tô. UBND các xã, phường tuyên truyền trên xe loa truyền thanh của các phường, đông thời phân công lực lượng công an, quy tắc, dân phòng, bảo vệ dân phố phối hợp với Đội Kiểm tra quy tắc đô thị xử lý các trường hợp vi phạm”.

Phan Vân


Phan Vân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]