(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 22/8, UBND huyện Hà Trung đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giáo dục Hà Trung: Vững vàng bước vào năm học mới

Ngày 22/8, UBND huyện Hà Trung đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.

Lãnh đạo huyện Hà Trung trao thưởng cho tập thể nhà trường có nhiều thành tích xuất sắc trong năm học 2018 - 2019.

Năm học 2018 - 2019 với sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân từ huyện đến cơ sở, sự nỗ lực của ngành giáo dục, Hà Trung đã đạt được nhiều thành tựu trong GD&ĐT. Huyện đã thực hiện có hiệu quả 9 nhiệm vụ trọng tâm: Rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp ổn định, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ thông, đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy và học, cơ chế tự chủ tự chịu trách nhiệm... Do đó đã đạt được nhiều kết quả trong giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn. Đặc biệt đối với công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã có nhiều đổi mới nên đạt được nhiều kết quả trong các cuộc thi từ huyện đến tỉnh.

Cuộc thi cấp huyện bậc mầm non có 15 giải tập thể hội thi "Bé khỏe, bé tài năng", bậc tiểu học có 14 giải tập thể hội thi "Tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông”. Bậc THCS các môn văn hóa lớp 9 có 129 học sinh đạt giải, trong đó có 9 giải Nhất, 23 giải Nhì, 33 giải Ba, 64 giải Khuyến khích. Thi học sinh giỏi cấp tỉnh, bậc mầm non có 6 bé đoạt giải Nhì, xếp thứ nhì toàn đoàn tại hội thi "Bé khỏe, bé tài năng". Bậc tiểu học có 10 học sinh đạt giải hội thi tìm hiểu kiến thức "An toàn giao thông". Thi Tin học trẻ có 9 học sinh đạt giải, trong đó có 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải KK. Bậc THCS có 29 học sinh đạt giải các môn văn hóa lớp 9. Bậc giáo dục thường xuyên có 4 học sinh đạt giải các môn văn hóa, xếp thứ 7 toàn tỉnh khối GDTX. Riêng bậc THPT có 53 giải văn hóa cấp tỉnh. Trường THPT Hà Trung xếp thứ 11/106 trường THPT toàn tỉnh (tăng 1 bậc so với năm học trước). Đặc biệt kỳ thi cấp quốc gia có 1 học sinh đạt HCB trong cuộc thi tìm kiếm tài năng Toán học trẻ do Hội Toán học Việt Nam tổ chức là em Nguyễn Ngọc Vinh lớp 9 Trường THCS Lý Thường Kiệt. Kỳ thi THPT quốc gia, Trường THPT Hà Trung có 1 học sinh đạt 27,55 điểm trong tổ hợp 3 môn xét tuyển vào đại học là em Phạm Nhật Minh lớp 12A...

Tại hội nghị, Bí thư huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Hà Trung biểu dương những nỗ lực của các thầy cô giáo, học sinh, hội cha mẹ và các cấp khuyến học cũng như cấp ủy, chính quyền cơ sở đã chung sức hết lòng vì sự nghiệp trồng người, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng khóa XI về "Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH và HĐH...".

Cũng tại hội nghị nhiều tập thể nhà trường, giáo viên, học sinh có nhiều thành tích trong năm học đã được khen thưởng... Trường Mầm non thị trấn Hà Trung đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Đức Vũ


Đức Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]