(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Công tác nữ công đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị cũng như các hoạt động xã hội. Chính vì vậy mà những năm qua, Công đoàn giáo dục (CĐGD) TP Thanh Hóa luôn có những cách làm hay nhằm đưa hoạt động của ban nữ công ngày càng đi vào chiều sâu và phát huy hiệu quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cách làm hay ở Công đoàn giáo dục TP Thanh Hóa

(VH&ĐS) Công tác nữ công đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị cũng như các hoạt động xã hội. Chính vì vậy mà những năm qua, Công đoàn giáo dục (CĐGD) TP Thanh Hóa luôn có những cách làm hay nhằm đưa hoạt động của ban nữ công ngày càng đi vào chiều sâu và phát huy hiệu quả.

Một trong những cách làm đó là duy trì thường niên các chương trình giao lưu chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ(8/3) và ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3). Để chuẩn bị cho các chương trình này, mỗi năm Ban nữ công của CĐGD TP Thanh Hóa đều xây dựng chủ đề riêng phù hợp với xu hướng của thời đại nhằm giáo dục cho các đoàn viên những giá trị truyền thống và đạo đức tốt đẹp. Chẳng hạn, trước tỷ lệ li hôn ngày càng cao, năm 2015, Ban nữ công đã xây dựng chủ đề “Người phụ nữ hiện đại” để giúp các nữ CBGV vừa “giữ lửa” được cuộc sống gia đình, vừa hoàn thành công việc cơ quan, đơn vị giao phó. Năm 2016, chủ đề được Ban nữ công lựa chọn là “Ánh mắt trẻ thơ” nhằm nâng cao cảnh giác trong các nữ CBGV và phụ huynh về tình trạng bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em… đang có chiều hướng gia tăng… Các trường đăng ký tham gia giao lưu trong chương trình này sẽ tự xây dựng kịch bản phù hợp với chủ đề được phát động. Trên cơ sở đó, ban nữ công sẽ lựa chọn ra 5 kịch bản xuất sắc nhất và thông báo cho các trường có kế hoạch dàn dựng dưới hình thức tiểu phẩm.

Chủ tịch CĐGD TP Thanh Hóa Nguyễn Văn Điệu cho biết: “Việc duy trì thường niên các chương trình giao lưu chính là một trong những cách thức nhằm cụ thể hóa phong trào “Xây dựng phong cách nhà giáo thành phố” đã được đơn vị phát động từ năm 1998.

Một tiết mục sân khấu trong chương trình giao lưu chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) do Trường MN Trường Thi B dàn dựng.

Trường Mầm non Trường Thi B không chỉ nhiều năm tham gia mà còn liên tục giành được giải cao từ các chương trình giao lưu này. “Qua đó đã góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng sống cho các đoàn viên trong trường, giúp các CBGV nêu cao ý thức xây dựng hình ảnh nhà giáo mẫu mực, mang phong cách gần gũi, thân thiện phù hợp với đặc thù công việc chăm nuôi trẻ, bà Cao Thị Hậu - Chủ tịch Công đoàn nhà trường chia sẻ. Nhờ vậy mà nhà trường luôn giành được những thành tích cao, điển hình như năm học 2015 - 2016, tại cuộc thi “Khéo tay hay làm” trường đã giành được giải đặc biệt.

Ngoài ra, Ban nữ công của CĐGD TP Thanh Hóa còn tổ chức rất nhiều các hoạt động thiết thực khác; đồng thời tích cực tham gia các cuộc thi do công đoàn ngành, công đoàn tỉnh tổ chức và thường xuyên giành giải nhất, nhì toàn tỉnh. Tiêu biểu là giải nhất tại cuộc thi Thể dục thể thao trong nữ CBCNV (năm học 2014 - 2015). Bên cạnh đó, Ban nữ công cũng tích cực phối hợp với ban chuyên môn đẩy mạnh các phong trào thi đua “Hai tốt”, “Giỏi việc nước, đảm việc trường”, “Mỗi thầy cô là một tấm gương tự học và sáng tạo”... trong các nhà trường. Giáo dục của thành phố sở dĩ luôn nằm trong “tốp 5” của tỉnh cả về chất lượng đại trà và mũi nhọn một phần cũng bởi những lẽ đó.

Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]