(vhds.baothanhhoa.vn) - Vài năm trở lại đây, số trẻ đến tuổi ra lớp tăng cao, trong khi đó số lượng giáo viên mầm non trong biên chế thì thiếu vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. Hiện nay ngành GD&ĐT đang phối kết hợp cùng với các ngành, địa phương tìm giải pháp khắc phục những khó khăn để duy trì chất lượng ở bậc mầm non.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần sớm khắc phục tình trạng thiếu giáo viên mầm non

Vài năm trở lại đây, số trẻ đến tuổi ra lớp tăng cao, trong khi đó số lượng giáo viên mầm non trong biên chế thì thiếu vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. Hiện nay ngành GD&ĐT đang phối kết hợp cùng với các ngành, địa phương tìm giải pháp khắc phục những khó khăn để duy trì chất lượng ở bậc mầm non.

Cô Trần Thị Hiền - Hiệu trưởng Trường Mầm non Nga Trung (Nga Sơn) cho biết: Trường hiện có 9 lớp với 250 học sinh, mỗi lớp chỉ một giáo viên, vì vậy rất vất vả cho chúng tôi. Chúng tôi cũng mong muốn trường sớm được bổ sung thêm giáo viên để đáp ứng nhu cầu dạy và học cho các cháu nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Trường Mầm non Thiệu Phú (huyện Thiệu Hóa) hiện cũng trong tình trạng thiếu giáo viên. Năm học 2017 - 2018 nhà trường có 463 cháu với 10 lớpmẫu giáo và 3 lớp trẻ nhưng chỉ có tổng số 23 cán bộ, giáo viên, nếu tính tỉ lệ theo đúng quy định thì số giáo viên của trường còn thiếu là 12 người. Cô Nguyễn Thị Hải - Hiệu trưởng tâm sự: Ban giám hiệu phải thay phiên nhau trông lớp, chăm sóc các cháu từng bữa ăn giấc ngủ và cả sinh hoạt vệ sinh. Một giáo viên phụ trách 30 cháu là điều rất khó khăn và vất vả.

Theo ông Phạm Đức Anh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn: Song hành cùng với phát triển cơ sở vật chất, thì đội ngũ giáo viên (nhất là giáo viên mầm non) phải đảm bảo về số lượng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc cho trẻ.

Tình trạng thiếu giáo viên xảy ra trong toàn tỉnh từ nhiều năm trước. Và để tránh tình trạng hụt hẫng ngành GD&ĐT cần sớm có kế hoạch chiến lược đào tạo, chuẩn bị nguồn nhân lực. Bên cạnh đó là tạo môi trường làm việc và cần sự quan tâm, đầu tư hơn nữa cho bậc học mầm non, cũng như có chế độ đãi ngộ cho giáo viên mầm non nhất là các vùng nông thôn, vùng xa trung tâm thành phố để họ yên tâm công tác.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]