(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 2/1, tại Trường Tiểu học Kim Đồng, quận Ba Đình, diễn ra lễ phát động thực hiện chương trình Sữa học đường thành phố Hà Nội do Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam tổ chức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung tay vì “Ly sữa học đường” cho trẻ em thủ đô.

Sáng 2/1, tại Trường Tiểu học Kim Đồng, quận Ba Đình, diễn ra lễ phát động thực hiện chương trình Sữa học đường thành phố Hà Nội do Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam tổ chức.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của UBND thành phố Hà Nội, đề án Sữa học đường Hà Nội đã được thực hiện theo hình thức đấu thầu công khai, rộng rãi và minh bạch với những tiêu chuẩn đấu thầu khắt khe nhằm chọn ra nhà thầu uy tín, có đủ năng lực sản xuất với giá thành phù hợp. Sau hơn 1 tháng xét thầu, Sở GD&ĐTHà Nội đã chính thức chọn công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk là đơn vị cung cấp sữa cho đề án với mức hỗ trợ 23% (cao hơn mức mời thầu 3%), đã giúp tiết kiệm cho ngân sách thành phố hơn 300 tỷ đồng.

Nghi thức ra mắt sản phẩm sữa học đường.

Tại buổi lễ phát động, Đại diện HĐND, UBNDthành phố, đại diện Sở GD&ĐTHà Nội và các Sở ban ngành,đại diện Công ty Vinamilk đã cùng nhau trao những hộp sữa học đường đầu tiên cho hơn 2000 em học sinh trường tiểu học Kim Đồng. Đây chính là những “trái ngọt” đấu tiên của Quyết định 1340 của Thủ tướng chính phủ với mục tiêu:"Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ em uống sữa hàng ngày nhằm giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai”.

Tại buổi Lễ, ban tổ chức cũng tổ chức hoạt động hướng dẫn các em xếp gọn hộp sữa để thu gom sau khi sử dụng nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường Thủ đô. Thông qua trò chơi “xếp hộp sữa” vui nhộn với sự dẫn dắt của MC Xuân Bắc, hàng trăm em học sinh đã cùng nhau xếp hộp sữa thành hình chữ “THANK YOU” để một lần nữa tặng đến cho đại diện những lãnh đạo,thầy cô và ba mẹ cùng các cô, chú thực hiện chương trình Sữa học đường có mặt tại buổi lễ.

Trước đó, Vinamilk và Sở GD&ĐT Hà Nội đã tiến hành tập huấn liên tục trong 10 ngày trên khắp 30 quận, huyện trong địa bàn cho gần 10.000 đại biểu bao gồm Ban giám hiệu, các giáo viên và đại diện hội phụ huynh học sinh từ 1.847 trường công lập và 2.509 nhóm trẻ nhằm cung cấp những kiến thức chuyên môn cần thiết liên quan đến việc triển khai chương trình Sữa học đường vào đầu năm 2019.

P.V


P.V

 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]