(vhds.baothanhhoa.vn) - Với ý chí kiên cường, bền bỉ, Phạm Ngọc Thái Sơn, sinh viên K22 Trường Đại học Hồng Đức đang từng bước tiến gần đến ước mơ trở thành thầy giáo của mình. Nỗ lực và cố gắng của Sơn được ghi nhận khi em vừa vinh dự nhận giải thưởng KOVA hạng mục Nghị lực

Chuyện về chàng sinh viên đoạt giải thưởng KOVA

Với ý chí kiên cường, bền bỉ, Phạm Ngọc Thái Sơn, sinh viên K22 Trường Đại học Hồng Đức đang từng bước tiến gần đến ước mơ trở thành thầy giáo của mình. Nỗ lực và cố gắng của Sơn được ghi nhận khi em vừa vinh dự nhận giải thưởng KOVA hạng mục Nghị lực

Chuyện về chàng sinh viên đoạt giải thưởng KOVA

Sinh viên Phạm Ngọc Thái Sơn.

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, hai anh trai lớn mắc bệnh nặng, chi phí thuốc men và điều trị lớn, trong khi bố mẹ đã già yếu, chi phí sinh hoạt chỉ trông chờ vào số tiền làm nông ít ỏi. Ý thức được hoàn cảnh gia đình, thương cha mẹ vất vả, ngay từ nhỏ Sơn đã tự lập và có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Ngoài giờ học trên lớp, thời gian còn lại Sơn phụ giúp gia đình, tìm công việc làm thêm phù hợp để có thể cùng cha mẹ trang trải phí sinh hoạt và tự mua sắm sách vở, đồ dùng học tập cho bản thân.

Chuyện về chàng sinh viên đoạt giải thưởng KOVA

Sơn biểu diễn tại chương trình Giọng hát hay sinh viên.

Từ nhỏ, Sơn đã mơ ước trở thành thầy giáo Ngữ văn. Ước mơ ấy cứ lớn dần, lớn dần trong Sơn và là động lực để em ngày càng cố gắng. Thực hiện mơ ước, Sơn không ngừng rèn luyện, trau dồi kiến thức và kĩ năng, trở thành một học sinh giỏi văn. Sơn tâm sự: “Văn học đối với em là một người bạn, một niềm an ủi và động viên thật lớn lao, đúng như nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã nói: “Thơ ca là nơi duy nhất để giải phóng tôi và là nơi tôi trú ẩn”.

Chuyện về chàng sinh viên đoạt giải thưởng KOVA

Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè.

Đậu vào lớp chất lượng cao Khoa Khoa học xã hội, Trường Đại học Hồng Đức, Sơn phải tự lo các khoản học phí, phí sinh hoạt bởi gia đình không đủ khả năng trang trải. Em làm thêm nhiều công việc khác nhau như gia sư, chạy bàn, tiếp thị hàng hoá… đồng thời cố gắng tích góp để gửi một phần kinh phí về phụ giúp bố mẹ chăm sóc sức khỏe các anh trai.

Khó khăn là vậy nhưng Sơn chưa một lần bỏ cuộc. Em tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp nếu như bản thân có tinh thần lạc quan và không ngừng nỗ lực.

“Hãy hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về phía sau bạn. Chỉ cần có niềm tin, sự dũng cảm để vượt qua khó khăn, thì mọi chuyển rồi sẽ ổn, điều tốt đẹp, may mắn sẽ đến” là quan niệm sống của Sơn.

Để biến ước mơ thành hiện thực, 4 năm học tại Trường Đại học Hồng Đức, Sơn đều là sinh viên xuất sắc. Không những thế, em còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, thiện nguyện do khoa, trường và đoàn thanh niên tổ chức, như chương trình Giọng hát hay sinh viên, Review cuốn sách tôi yêu, cuộc thi nghiên cứu khoa học sinh viên cấp khoa, hội thi nghiệp vụ sư phạm… và đều đoạt giải.

Với nghị lực kiên cường cùng sự hỗ trợ, động viên của thầy cô và bạn bè, Sơn trở thành sinh viên duy nhất của Trường Đại học Hồng Đức giành giải thưởng KOVA hạng mục Nghị lực năm 2022. Đây là phần thưởng dành cho những sinh viên xuất sắc, có nghị lực vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Sơn cho biết: “Em luôn tự hứa với mình phải cố gắng hơn nữa, trau dồi ngoại ngữ, kiến thức chuyên ngành để có thể biến ước mơ thành hiện thực. Việc tự học rất quan trọng, chỉ có tự học mới nắm sâu, nắm chắc kiến thức và sớm vận dụng kiến thức vào công việc mình làm. Bên cạnh đó, em cũng đang tham gia nhiều hoạt động nghiên cứu cùng thầy cô để học tập, lĩnh hội kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết để làm việc tốt sau khi ra trường”.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]